Lễ tưởng niệm cán bộ, chiến sỹ hy sinh trong khi làm nhiệm vụ trên thềm lục địa phía Nam Tổ quốc

Thứ Năm, 11/04/2013, 15:55
Trong khuôn khổ chuyến thăm, động viên quân và dân huyện đảo Trường Sa (Khánh Hoà), chiều 11/4, Đoàn công tác số 3 do Thiếu tướng Nguyễn Hùng Lĩnh, Cục trưởng Cục An ninh Tài chính, tiền tệ, đầu tư Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã tổ chức lễ tưởng niệm cán bộ, chiến sỹ hy sinh trong khi làm nhiệm vụ trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc.Tham dự lễ tưởng niệm có hơn 200 thành viên đến từ các Bộ, ngành gồm: Bộ Công an, Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Trong không khí trang nghiêm, Thiếu tướng Bùi Sỹ Trinh, Phó Chủ nhiệm Chính trị Hải quân (Quân chủng Hải quân) đã đọc diễn văn tưởng niệm. Qua đó, khẳng định hàng nghìn năm qua, biển đảo luôn là một phần thiêng liêng không thể tách rời, không thể chia cắt của Tổ quốc ta.

Gần 24 năm qua, kể từ khi Nhà nước ta thành lập Cụm Kinh tế - Khoa học - Dịch vụ trên thềm lục địa phía Nam (5/7/1989), các thế hệ cán bộ, chiến sỹ Quân chủng Hải quân, trực tiếp là cán bộ, chiến sỹ Lữ đoàn 171 (Bộ Tư lệnh vùng 2), con em của các tỉnh, thành trong cả nước đã gác lại  tình cảm riêng tư để làm nhiệm vụ trên các nhà giàn, thuộc thềm lục địa phía Nam Tổ quốc với muôn vàn khó khăn, gian khổ. Trong quá trình bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc đã có nhiều cán bộ, chiến sỹ anh dũng hy sinh.

Sự hy sinh của các anh tô thắm thêm truyền thống anh hùng của lực lượng Hải quân nhân dân Việt Nam

PV (theo TTXVN)
.
.
.