Lễ hội Xuân hồng 2011: “Sẻ giọt máu đào, trao niềm hy vọng”

Thứ Sáu, 18/02/2011, 16:59
Đó là thông điệp mà Ban tổ chức muốn gửi tới hàng triệu tấm lòng nhân ái. Lễ hội được diễn ra vào sáng 20/2/2011, tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội.

Lễ hội do Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương phối hợp cùng Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TP Hà Nội và Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội tổ chức.

Được tổ chức lần thứ 4, Lễ hội đã trở thành sự kiện hiến máu lớn nhất trong năm và là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt nhằm khắc phục tình trạng thiếu máu trầm trọng sau dịp Tết Nguyên đán.

Theo Ban tổ chức, Lễ hội năm nay dự tính sẽ quy tụ được khoảng 2 vạn người và thu gom được khoảng 5.000 đơn vị máu (sản xuất được 1.300 đơn vị tiểu cầu).

So với các Lễ hội trước, Lễ hội Xuân Hồng 2011 có rất nhiều nét mới. Sẽ có khoảng 80 chuyến xe buýt đưa đón tình nguyện viên từ nhiều điểm trong nội thành tới sân Mỹ Đình miễn phí trong khoảng thời gian từ 8h-20h ngày 20/2, có 50 điểm tiếp nhận máu với giờ giấc linh hoạt, vào mọi thời điểm trong ngày.

Hình tượng chú Mèo (năm Tân Mão) sẽ là biểu tượng chính của Lễ hội. Các hội trại được tổ chức tại Lễ hội cũng phong phú, đặc sắc và quy mô hơn so với những lần trước, đặc biệt là sự góp mặt của hơn 50 ca sỹ, nghệ sỹ, diễn viên nổi tiếng đến từ khắp mọi miền của đất nước.

Những người có thể tham gia hiến máu

- Tất cả mọi người từ 18-55 tuổi đối với nữ, 18-60 tuổi đối với nam, thực sự tình nguyện hiến máu của mình để cứu chữa người bệnh. 

- Cân nặng >45kg đối với cả nam và nữ. Lượng máu hiến mỗi lần không quá 9ml/ cân nặng.

- Không bị nhiễm hoặc không có các hành vi lây nhiễm HIV và các bệnh lây nhiễm qua đường truyền máu khác.

- Thời gian giữa 2 lần hiến máu là 3 tháng đối với cả nam và nữ.

Đức Hòa
.
.
.