Lễ tuyên dương Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc

Chủ Nhật, 14/06/2015, 09:06
Ngày 13/6, tại Hà Nội, Ban chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội trung ương đã tổ chức Lễ Tuyên dương Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc.

Tới dự buổi lễ có Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; đại diện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương và 282 đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ đại diện cho hàng triệu thiếu nhi tiêu biểu cả nước tham dự.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu tại buổi Lễ Tuyên dương.

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ là ngày hội lớn của thiếu nhi cả nước nhằm biểu dương những gương thiếu nhi có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện, thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng; đồng thời là dịp thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành và toàn xã hội đối với thế hệ măng non của đất nước. Đây cũng là dịp để các đội viên, thiếu nhi cả nước cùng nhau thi đua giành nhiều thành tích cao trong học tập, rèn luyện, kết thành những bông hoa rực rỡ kính dâng lên Đảng và Bác Hồ kính yêu.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao hoa và biểu trưng Đại hội cho 63 đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu toàn quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà các cháu thiếu niên, nhi đồng đã đạt được trong thời gian vừa qua.

Hàng triệu Cháu ngoan Bác Hồ trong cả nước và 282 cháu đại biểu xuất sắc tham dự Đại hội hôm nay đều là những tấm gương sáng trong học tập, rèn luyện và tham gia các hoạt động xã hội với những việc làm, hành động đẹp, rất có ý nghĩa: Dũng cảm cứu bạn, nhặt được của rơi trả lại người đã mất, giúp bạn vượt khó vươn lên, giúp đỡ, chăm sóc gia đình thương binh, liệt sỹ, tích cực tham gia các hoạt động xã hội - nhân đạo, từ thiện, bảo vệ môi trường, phòng chống tệ nạn xã hội... Nhiều cháu là những cán bộ Đội xuất sắc, học sinh giỏi toàn diện, đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, quốc gia, quốc tế…

282 đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tham dự buổi Lễ Tuyên dương.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang mong rằng các cháu sẽ tiếp tục phấn đấu học tập, rèn luyện, thực hiện tốt hơn nữa “Năm điều Bác Hồ dạy”, gương mẫu đi đầu trong các hoạt động, phong trào thi đua của Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh để cùng thiếu nhi cả nước học tập, rèn luyện, phấn đấu để trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ, mai này sẽ kế tục, phát huy truyền thống cách mạng của các thế hệ cha, anh, xây dựng đất nước ta ngày càng giàu, đẹp, vẻ vang sánh vai với bạn bè năm châu và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam, như lời dạy của Bác Hồ.

Chủ tịch nước đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể, các bậc cha mẹ, thầy cô giáo tiếp tục quan tâm chăm lo nhiều hơn nữa công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu nhi, tạo môi trường, điều kiện cho các cháu được học tập, vui chơi, rèn luyện và tích cực tham gia các hoạt động xã hội; giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ; ngăn chặn, đẩy lùi các hiện tượng tiêu cực trong thanh, thiếu niên, tình trạng xâm hại trẻ em; xây dựng tổ chức Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh vững mạnh, có nhiều phong trào, hoạt động phong phú, có ý nghĩa, phù hợp với tâm lý lứa tuổi, thu hút được sự tham gia tích cực của thiếu niên, nhi đồng cả nước. Chủ tịch nước hoan nghênh Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội Trung ương đã quan tâm chỉ đạo hoạt động của phong trào thiếu niên cả nước thời gian qua đạt được nhiều kết quả tốt.

Tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trao hoa và biểu trưng Đại hội cho 63 đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu toàn quốc. Bên cạnh đó, Ban chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội trung ương còn trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 6 đội viên và 6 cán bộ phụ trách Đội xuất sắc.

Hồng Vân
.
.
.