Lễ Phật đản Phật lịch 2551: Trang trọng và an toàn

Thứ Năm, 31/05/2007, 08:10

Trong những ngày qua tại nhiều ngôi chùa trong cả nước, đông đảo tăng, ni, phật tử đã tham dự Đại lễ Phật đản Phật lịch 2551-DL 2007 một cách trang trọng và an toàn.

Đây là dịp không chỉ để tỏ lòng tôn kính với Đức Phật mà còn là dịp nhắc nhở bản thân mỗi người và gia đình tu dưỡng nhân cách, làm nhiều việc thiện theo tinh thần bác ái của đạo Phật. Đón mừng Đại lễ Phật đản, các chùa đều tổ chức trang trọng nghi lễ dâng hương hoa, quả phẩm tưởng nhớ ngày đản sinh của Đức Phật.

Cũng trong dịp này, ngày 30/5, đồng chí Tòng Thị Phóng, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương và đồng chí Nguyễn Thế Doanh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tôn giáo Chính phủ đã đến thăm và chúc mừng Học viện Phật giáo Việt Nam.

Hoà thượng Thích Thanh Tứ, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo (GHPG) Việt Nam kiêm Viện trưởng Học viện Phật giáo Việt Nam cảm ơn Đảng, Nhà nước, Ban Dân vận Trung ương, Ban Tôn giáo Chính phủ, các ngành, đoàn thể ở Trung ương và các địa phương đã giúp đỡ, tạo điều kiện cho GHPG Việt Nam trong công tác Phật sự; xây dựng, sửa chữa các chùa, in ấn kinh sách, đào tạo chức sắc Phật giáo có trình độ đại học và sau đại học.

Hoà thượng đã thông báo một số hoạt động của GHPG Việt Nam và các địa phương chuẩn bị cho lễ Phật đản Phật lịch 2551, quá trình xây dựng và phát triển của Học viện Phật giáo Việt Nam

PV
.
.
.