Lật xe chở người nấu tiệc, một tử vong, 3 người nhập viện

Thứ Hai, 22/12/2014, 16:03
Ngày 22/12, bác sĩ CK II Lưu Thanh Nam, Trưởng khoa Chấn thương sọ não, Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy cho biết, tại khoa đang cấp cứu và điều trị cho 3 nạn nhân bị tai nạn giao thông do lật xe ô tô với nhiều chấn thương khác nhau.

Các nạn nhân được BV Đa khoa thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước chuyển tới vào 19h tối 21/12 gồm: bệnh nhân Phan Thị Muôn (59 tuổi) bị chấn thương vùng mặt và vùng xương chậu, vùng mông. Ngoài ra, bệnh nhân này đang tiếp tục được theo dõi chấn thương vùng đầu, đợi chỉ định khám chuyên khoa chấn thương chỉnh hình, kiểm tra vùng xương chậu, xem xét thêm mức độ tổn thương. Bệnh nhân thứ 2 là Nguyễn Minh Nhật (26 tuổi) với chẩn đoán có vết thương vùng đầu, kèm tổn thương vùng chân phải, chụp Ci-ti phát hiện có máu tụ vùng sọ. Bệnh nhân thứ 3 là là Châu Thị Loan (35 tuổi) tình trạng tỉnh táo, tâm lý khá ổn định nhưng gẫy xương quay tay phải, kèm theo chấn thương phần mềm.

Theo BS Thanh Nam, ngoài 3 bệnh nhân trên, 1 bệnh nhân nữ đã tử vong ngay khi mới nhập viện, 1 người qua kiểm tra chỉ bị xây sát nhẹ nên đã cho xuất viện.

Bệnh nhân Phan Thị Muôn đang được chăm sóc tại Khoa chấn thương sọ não, Bệnh viện Chợ Rẫy, TP HCM.

Tại Khoa Chấn thương sọ não, BV Chợ Rẫy trưa ngày 22/12, bà Phan Thị Muôn vẫn còn bàng hoàng về vụ tai nạn, kể lại: Tôi làm nghề nấu tiệc cho các đám cưới, nhà hàng. Nhóm nấu tiệc của tôi đều ngụ tại thị xã Phước Long-huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước. Trưa 21/12 khi nấu tiệc xong tại một đám cưới tổ chức tại Nhà hàng Nhật Huy tại thị xã Đắc Cơ, khoảng 14h, nhóm chúng tôi lên xe của chủ nhà hàng để trở về nhà ở Phước Long. Xe nhỏ nên chỉ chở được 5 người, cả tài xế. Còn 4 người nữa về trước bằng xe máy. Khi xe đi về được nửa đường, gần tới khu trung tâm của huyện Bù Gia Mập, tôi bỗng thấy xe bị lạng đi, chưa kịp định thần thì xe lật mấy vòng. Đầu tôi bị va đập mạnh và  tôi không hay biết gì nữa. Tỉnh dậy đã thấy mình nằm trong bệnh viện thị xã Phước Long”.

Cũng theo lời bà Muôn, người lái xe cũng đang nằm viện là Nguyễn Minh Nhật, con trai của bà chủ nhà hàng Nhật Huy, trước khi lên xe cũng có uống chút rượu tại bữa tiệc. Nạn nhân tử vong theo bà Muôn là chị Tâm (30 tuổi) ngụ tại Phước Long, là người ngồi ở hàng ghế trước bà trên xe. Chị Tâm đã làm nhân viên nấu tiệc cho bà được 2-3 năm nay.

H.Nga
.
.
.