Lập đoàn kiểm tra thẩm định vết nứt đập Thủy điện Sơn La

Thứ Tư, 25/02/2009, 16:34
Theo tin từ Bộ Xây dựng cho biết, Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng vừa quyết định thành lập tổ chuyên gia để thẩm tra báo cáo của chủ đầu tư về việc xử lý nứt bê tông tại đập chính Thủy điện Sơn La.

Tổ chuyên gia sẽ kết luận về hiện trạng các vết nứt và khả năng phát triển theo thời gian; xác định nguyên nhân và ảnh hưởng của các vết nứt tới an toàn cũng như các công năng khác của đập trong điều kiện làm việc bình thường cũng như khi có khả năng động đất.

Tổ chuyên gia cũng thẩm tra biện pháp khắc phục của nhà thầu và giải pháp phòng ngừa nứt tại các khối đổ tiếp theo và đề xuất các ý kiến khác với Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng. Thời gian kiểm tra công trình thủy điện từ nay đến 10/3.

Theo đó, Trung tâm Công nghệ quản lý chất lượng công trình xây dựng Việt Nam và tổ chức tư vấn có trách nhiệm lập đề cương, dự toán cho công tác thẩm tra để Thường trực Hội đồng xem xét, chuyển chủ đầu tư phê duyệt.

Trước đó, đập chính của Thủy điện Sơn La được thi công bằng công nghệ đầm lăn. Trong quá trình xây dựng đã xuất hiện vết nứt bê tông tại một số khối đổ ở đập không tràn bờ trái, có vết dài gần 100m, sâu 6m, mức lớn nhất so với các công trình thủy điện thi công trước đây

PVKT
.
.
.