Lập đoàn công tác liên ngành kiểm soát GT trên đường Hồ Chí Minh

Thứ Tư, 11/07/2012, 10:54
Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu tỉnh Hòa Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An và TP Hà Nội lập kế hoạch phối hợp để kiểm tra xử lý các vi phạm về trật tự an toàn giao thông trên đường Hồ Chí Minh; bố trí hợp lý các trạm kiểm tra, kiểm soát hợp lý.

Thời gian gần đây, tình trạng người dân lấn chiếm, sử dụng lòng, lề đường hành lang đường bộ để phơi nông sản, chăn thả gia súc và sản xuất kinh doanh trên dọc tuyến Hồ Chí Minh đã làm hư hại kết cấu đường bộ, làm mất an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông. Đặc biệt là tình trạng các xe tải chở đá xuất phát từ các mỏ khai thác đá trên tuyến dọc đường Hồ Chí Minh đoạn từ Hòa Lạc đến Yên Thủy (từ km 410 đến km 460) đã làm hư hỏng nghiêm trọng kết cấu mặt đường gây nguy hiểm cho người, phương tiện lưu thông.

Nhằm đảm bảo an toàn giao thông, ngày 10/7, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có công văn gửi tới tỉnh Hòa Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An và TP Hà Nội. Công văn yêu cầu các địa phương: Lập kế hoạch phối hợp để kiểm tra xử lý các vi phạm về trật tự an toàn giao thông trên đường Hồ Chí Minh; bố trí hợp lý các trạm kiểm tra, kiểm soát hợp lý để vừa đảm bảo an toàn giao thông, vừa không ảnh hưởng đến việc thu hút các phương tiện tham gia hoạt động trên tuyến đường Hồ Chí Minh

T. Huyền
.
.
.