Phát hoảng với người đàn ông chặn đầu xe tải quỳ lạy xin tiền

Chủ Nhật, 21/02/2016, 20:30
Người  đàn ông khoảng 50-60 tuổi từ trong lề đường bất ngờ lao đầu ra xe tải quỳ lạy xin tiền khiến giao thông hỗn loạn. Nhiều người cho hay, người đàn ông này thường xuyên sử dụng chiêu thức trên để xin tiền từ lòng thương hại của người đi đường...

Khoảng 11h ngày 21-2, nhiều người lưu thông trên đường Ngô Quyền (phường 9, quận 5, TP Hồ Chí Minh) hoảng hốt khi chứng kiến hành động nguy hiểm của người đàn ông khoảng 50-60  tuổi. 

Người đàn ông này đang đứng trên lề đường bất ngờ tiến ra giữa đường và quỳ lạy trước đầu xe tải. Tài xế xe tải đã kịp thời thắng xe lại và bước xuống xe tìm hiểu sự tình. Người đàn ông liên tục vái lạy kể khổ và xin tiền. 

Nhiều người khuyên người đàn ông vào lề nhưng người đàn ông vẫn cố thủ trước đầu xe tải. Để tránh bị ùn ứ giao thông, tài xế xe tải phải lùi xe và đánh đường vòng để tránh.

Người đàn ông khoảng 50-60 tuổi đang ngồi trên lề đường bất ngờ lao ra đường chặn xe tải quì lạy xin tiền
Sợ ùn ứ giao thông, tài xế xe tải phải lùi xe tìm đường khác để đi

Người dân đã liên hệ với số bàn đường dây nóng của Sở LĐTBXH-TP Hồ Chí Minh nhưng không ai bắt máy. Sau khi gọi số di động cá nhân đường dây nóng phản ánh về tình trạng ăn xin, lang thang mà Sở LĐTBXH-TP Hồ Chí Minh đăng tải trên các phương tiện truyền thông, một người bắt máy và chỉ hỏi sơ qua vụ việc. 

Một số người dân đã gọi điện trực tiếp cho Công an phường 9, quận 5 thì được hai cán bộ chiến sĩ xuống hiện trường giải quyết vụ việc. Hai cán bộ chiến sĩ công an phường 9 nhắc nhở và đưa người đàn ông này vào lề đường.

Nhiều người động lòng thương dừng xe cho tiền người đàn ông khiến giao thông bị ùn ứ
Nhiều người khuyên đưa người đàn ông vào lề nhưng người đàn ông vẫn cố thủ trên đường

Theo một số người dân sống ở khu vực này cho biết, người đàn ông chặn đầu xe tải trên không bị tàn tật hay bệnh hoạn gì. Trước đây ông ta hành nghề bán vé số nhưng thấy việc ăn xin kiếm được nhiều tiền hơn nên không đi bán vé số nữa mà giả tàn tật ăn xin.  

Người đàn ông này thường sử dụng cách chặn đầu xe, quì lạy giữa đường để xin tiền. Khi kiếm được chút tiền từ lòng thương hại của mọi người, người đàn ông này thường đem đi đánh bài và mua đồ ngồi nhậu ở công viên gần đó.

Nhiều người cho biết, sau khi xin được tiền người đàn ông này nướng vào cờ bạc và mua đồ nhậu trong công viên 
Chỉ khi Công an phường xuống hiện trường người đàn ông này mới chịu rời khỏi đường và đi vào bên trong

Người dân đang nghi ngại liệu số điện thoại đường dây nóng phản ánh về tình trạng ăn xin, lang thang trên đường phố mà Sở LĐTBXH-TP Hồ Chí Minh đăng tải trên các phương tiện truyền thông có phát huy được hiệu quả hay không (?).

Minh Đức
.
.
.