Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng ra hiện trường chỉ đạo khắc phục lũ quét

Thứ Hai, 01/06/2015, 18:41
Ông Phạm S, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, Thiếu tướng Bùi Văn Sơn, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng và ông Tôn Thiện San, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Lạt đã có mặt hại hiện trường chỉ đạo lực lượng chức năng hỗ trợ người dân khắc phục sự cố.

Chiều ngày 1/6, tại Đà Lạt (Lâm Đồng) tiếp tục xảy ra mưa lớn kéo dài trong vòng 1 giờ đồng hồ khiến nhiều vùng của thành phố này bị ngập lụt, lũ quét, thiệt hại rất nặng nề.

Đặc biệt, tại khu vực chung cư Mạc Đỉnh Chi và thác Cam Ly, nước từ thượng nguồn đổ về không kịp thoát đã dâng cao, hàng chục căn nhà ngập sâu tới 3m, gây hư hại nhiều tải sản của người dân. Có một căn nhà bị sập, lũ quét đã kéo trôi nhiều vật dụng của nhân dân ra thác Cam Ly.

Ông Phạm S, Thiếu tướng Bùi Văn Sơn và ông Tôn Thiện San tới hiện trường chỉ đạo khắc phục hậu quả.
Lực lượng Cảnh sát PCCC-CHCN giúp người dân khắc phục hậu quả lũ quét.

Ngay khi nhận thông tin trên, ông Phạm S, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, Thiếu tướng Bùi Văn Sơn, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng và ông Tôn Thiện San, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Lạt đã có mặt hại hiện trường chỉ đạo lực lượng chức năng hỗ trợ người dân khắc phục sự cố.

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Lâm Đồng cũng đã điều lực lượng tới hiện trường giúp người dân khắc phục hậu quả.

Gần 100 cán bộ chiến sĩ Cảnh sát phòng cháy chữa cháy - Cứu hộ cứu nạn, Công an tỉnh Lâm Đồng, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và dân phòng địa phương đã có mặt tham gia khắp phục trận lụt lịch sử tại khu vực này.

Trong khi đó, nhiều vùng trũng thấp khác của Đà Lạt đã bị nhấn chìm trong nước mưa, rất nhiều diện tích hoa màu tại các phường 7, 8, 9… bị hư hại nghiêm trọng. Nhiều tuyến đường trong thành phố đã bị ngập tới 50cm, khiến các phương tiện giao thông phải đứng chờ nước rút mới có thể đi lại được.

Rất nhiều tài sản của nhân dân bị nước lũ cuốn trôi.
Rất nhiều diện tích hoa màu của người dân bị nhấn chìm.

Trước đó, vào chiều ngày 31/5, cha Trần Văn Định, giáo xứ Chi Lăng cũng đã bị nước cuốn dẫn đến tử vong.

Tuy mới bước vào đầu mùa mưa nhưng Đà Lạt đã liên tục xảy ra lũ quét cục bộ, gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng, đã có 3 người chết, hàng chục héc-ta hoa màu bị hư hỏng nặng.

Kim Ngân
.
.
.