Hai người chết, lũ và sạt lở đất vẫn đang rình rập Lạng Sơn

Thứ Sáu, 31/07/2015, 16:09
Tính đến thời điểm sáng ngày hôm nay, 31/7, trên địa bàn toàn tỉnh đã có 2 người chết do lũ cuốn trôi, hàng trăm ngôi nhà bị hư hỏng, tốc mái, sạt tường.

Hiện vẫn còn 66 ngôi nhà vẫn đang bị ngập. 350ha lúa, hoa màu bị ngập úng hỏng hoàn toàn. Trên quốc lộ 4B, tỉnh lộ 279 đã có 29 vị trí đường giao thông bị sạt lở mặt đường, 10 vị trí bị ngập, 1 xe mô tô bị cuốn trôi.

Hiện tại trên địa bàn Lạng Sơn, mưa ngớt, mực nước sông đã rút dần. Tuy nhiên tại những điểm ngập úng trước đó thì bùn đất để lại khá lớn, rất cần sức người để dọn dẹp.

Công an xã huy động khắc phục hậu quả mưa lũ.

Tại một số tuyến đường bị sạt lở, gây ách tắc giao thông. Công an Lạng Sơn đã chủ động triển khai biện pháp tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn trên địa bàn, khắc phục lưu thông. Có biện pháp kịp thời hỗ trợ các hộ gia đình bị ảnh hưởng nặng do mưa lũ.

Công ty môi trường đã huy động nhân công tăng giờ làm việc để thu gom, xử lý rác thải, quét dọn bùn đất, không để ô nhiễm môi trường. Ngành y tế triển khai các biện pháp khử trùng không để phát sinh dịch bệnh.

Tuy nhiên dự kiến trong những ngày tới mưa lớn sẽ còn tiếp diễn, đề phòng lũ quét và sạt lở đất, vì vậy cần có biện pháp chủ động ứng phó, tuyên truyền cảnh báo nhân dân cảnh giác để tránh thiệt hại khác về người và tài sản.

Nguyễn Thái
.
.
.