Lần đầu tiên Việt Nam đăng cai kỳ thi lập trình quốc tế ACM/ICPC

Thứ Bảy, 11/11/2006, 10:14

Kỳ thi ACM/ICPC vòng loại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương năm 2006 sẽ diễn ra tại Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội trong 2 ngày 24 và 25/11.Tính đến nay, đã có 70 đội tuyển đăng ký tham gia, trong đó có gần 15 đội tuyển quốc tế.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam đăng cai một kỳ thi lập trình quốc tế, tạo cơ hội cho sinh viên Việt Nam hội nhập bình đẳng với sinh viên các trường đại học danh tiếng trong khu vực và thế giới.

Tính đến nay, đã có 70 đội tuyển đăng ký tham gia, trong đó có gần 15 đội tuyển quốc tế đến từ những đại học lớn như: Đại học Tổng hợp Hồng Kông, Đại học Quốc gia Seoul (Hàn Quốc), Đại học Giao thông Thượng Hải (Trung Quốc)… 55 đội tuyển trong nước cũng đã được hội tụ đầy đủ những tên tuổi có uy tín của Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Đặc biệt, có sự xuất hiện của các đội tuyển đến từ Đà Nẵng, Hải Phòng, Cao đẳng Sư phạm Bà Rịa - Vũng Tàu, Đại học Hồng Đức (Thanh Hóa), Đại học Quy Nhơn.

Đây là kỳ thi tập thể, mỗi đội tuyển gồm 1 huấn luyện viên và 3 thí sinh làm việc theo nhóm. Yêu cầu của cuộc thi này đòi hỏi tiêu chuẩn rất khắt khe, chấm điểm hoàn toàn tự động, công khai và minh bạch.

Lần đầu tiên Việt Nam đăng cai một cuộc thi lập trình quốc tế, tổ chức ngay sau sự kiện APEC, ông Nguyễn Long, Tổng Thư ký Hội Tin học Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức ACM/ICPC tại Việt Nam cho biết: "Cuộc thi sẽ giúp khẳng định vị thế của Việt Nam trong khu vực châu Á và thế giới về nguồn lực trẻ công nghệ thông tin truyền thông (CNTT-TT), đặc biệt là kỹ năng lập trình theo chuẩn quốc tế và ngoại ngữ. Đồng thời rèn luyện và quảng bá kỹ năng làm việc theo nhóm cho sinh viên Việt Nam"

Hồng Hạnh
.
.
.