Làm vài lon “đón lễ” rồi ôm vô lăng, nhiều tài xế bị xử phạt

Chủ Nhật, 28/04/2019, 14:20
Các bác tài khi bị CSGT dừng xe kiểm tra nồng độ cồn đều giải thích rằng làm vài lon với bạn bè để “đón lễ” sau đó lại ôm vô lăng…

Tối 27-4, Phòng CSGT Đường bộ-đường sắt-Công an TP Hồ Chí Minh triển khai kế hoạch kiểm tra nồng độ cồn với cánh tài xế xe đường dài, xe khách và các phương tiện 4 bánh lưu thông trên các tuyến đường huyết mạch của TP Hồ Chí Minh trong những ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5 nhằm hạn chế các vụ tai nạn giao thông liên quan đến những người điều khiển phương tiện sử dụng bia rượu.

Kiểm tra nồng độ cồn đối với cánh tài xế xe tải, xe 4 chỗ

Tại xa lộ Hà Nội, hàng chục CSGT thuộc Đội Rạch Chiếc đã lập chốt kiểm tra nồng độ cồn của cánh tài xế lưu thông qua tuyến đường này. Nhiều bác tài khi bị dừng phương tiện kiểm tra nhanh, khi không phát hiện nồng độ cồn trong người, phương tiện của bác tài nhanh chóng được giải tỏa để tránh ùn ứ. Một số bác tài khi thổi vào máy đo nồng độ cồn phát hiện nồng độ cồn trong hơi thở cao được yêu cầu xuống xe, lập biên bản xử lý. 

Lập biên bản xử phạt

Những bác tài bị phát hiện vi phạm nồng độ cồn cao đều phân bua cho việc sử dụng bia rượu của mình. Tài xế Lê Văn Quân điều khiển xe tải chở theo cả vợ lẫn con, bị máy đo cho ra kết quả 0.37mg/lít khí thở phân trần: “Ngày lễ vui vẻ với bạn bè một hai lon bia trong lúc ăn tối nên cũng không nghĩ là nồng độ cồn cao như vậy!”. Tài xế Quân vui vẻ ký vào biên bản xử phạt hành chính. Một số tài xế khác cũng phân trần theo kiểu của tài xế Quân và chấp nhận bị lập biên bản.

Chỉ trong vòng vài giờ đồng hồ, hàng trăm phương tiện đã được các tổ CSGT kiểm tra nồng độ cồn, hàng chục trường hợp có nồng độ cồn cao trong hơi thở bị lập biên bản. Trung tá Phan Minh Phước - Đội phó Đội CSGT Rạch Chiếc cho biết, trong những ngày lễ các bác tài thường vịn lý do vui lễ cùng bạn bè làm vài lon, khi có việc thì ôm vô lăng và họ không nghĩ chỉ với vài lon bia cũng có thể gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông. 

Số lượng tài xế sử dụng bia rượu trong những ngày lễ sẽ tăng cao dẫn đến nguy cơ xảy ra những vụ TNGT nghiêm trọng. Đội CSGT Rạch Chiếc sẽ thường xuyên tổ chức kiểm tra nồng độ cồn cánh tài xế tại khu vực cửa ngỏ phía Đông này nhằm kiểm soát, hạn chế tối đa các vụ tai nạn do bia rượu.

M.Đ
.
.
.