Làm rõ vụ đối tượng vi phạm giao thông ‘tố’ CSGT

Chủ Nhật, 19/04/2015, 10:28
Do sợ anh Phúc cầm chiếc nanh tiếp tục đâm vào người làm nguy hiểm đến tính mạng nên một CSGT đã dùng tay ôm anh Phúc lại đồng thời đề nghị Công an xã cho mượn còng để còng tay anh Phúc lại, mục đích để ngăn chặn hành vi tự gây thương tích của anh Phúc…
Vừa qua, trên một số tờ báo đăng tin việc Cảnh sát Giao thông (CSGT) Công an huyện Chư Pưh (Gia Lai) bắt giữ anh Phạm Thanh Phúc khi vi phạm các quy định về an toàn giao thông đường bộ và bị gây thương tích... làm bức xúc dư luận.

Liên quan đến nội dung trên, quá trình điều tra xác minh, Công an huyện Chư Pưh (Gia Lai) đã xác định: Thực hiện Kế hoạch công tác của Công an huyện Chư Pưh về việc tuần tra kiểm soát đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến QL14 từ thị trấn Nhơn Hòa đến xã Ia Le.

Sáng ngày 9/4/2015, khi Tổ công tác CSGT Công an huyện Chư Pưh do Thiếu tá Lê Công Ngọc làm Tổ trưởng, cùng các tổ viên gồm: Thiếu tá Đàm Ngọc Hùng, Thượng úy Trần Xuân Hậu và Trung sĩ Lê Mạnh Cường đang tiến hành làm nhiệm vụ trên đường QL14 thuộc địa phận thôn Phú Bình, xã Ia Le thì phát hiện anh Phạm Thanh Phúc (30 tuổi), ở thôn Phú An, xã Ia Le, huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai điều khiển xe mô tô BKS: 81AR - 002.11 đi theo hướng Đăk Lăk - Gia Lai, đầu không đội mũ bảo hiểm, xe mô tô không có gương chiếu hậu bên trái.

Khi thấy Tổ CSGT, anh Phúc liền cho xe vào lề đường phải dựng xe, sau đó chạy vào nhà một người dân gần đó để lấy mũ bảo hiểm đối phó. Tổ CSGT đến và yêu cầu anh Phúc ra làm việc nhưng anh Phúc không chấp hành mà bỏ đi.

Khi Tổ CSGT đưa xe mô tô lên xe ô tô công vụ để lập biên bản thì anh Phúc quay lại giằng co, cản trở không cho Tổ CSGT thực thi nhiệm vụ. Tổ công tác đã yêu cầu anh Phúc lên xe ô tô về UBND xã Ia Le để làm việc. Sau khi đưa anh Phúc về Công an xã Ia Le để làm việc, yêu cầu viết bản tường trình nhưng anh Phúc không chấp hành mà còn la mắng, xúc phạm và thách thức với cán bộ Công an làm nhiệm vụ.

CBCS làm nhiệm vụ đã giải thích và yêu cầu anh Phúc giữ bình tĩnh để giải quyết nhưng anh Phúc tiếp tục la hét và sau đó dùng tay giật chiếc răng nanh màu trắng dài khoảng 8cm, hình cung, một đầu nhọn và một đầu tù của sợi dây chuyền đang đeo trên cổ tự đâm và rạch liên tiếp nhiều cái vào trán và ngực làm chảy máu trên trán xuống mặt. Phúc đã dùng tay quệt máu dính ở mặt của mình rồi trét xuống nền nhà của phòng làm việc.

Do sợ anh Phúc cầm chiếc nanh tiếp tục đâm vào người làm nguy hiểm đến tính mạng nên đồng chí Hậu đã dùng tay ôm anh Phúc lại đồng thời đề nghị Công an xã cho mượn còng để còng tay anh Phúc lại, mục đích để ngăn chặn hành vi tự gây thương tích của anh Phúc, chờ liên hệ mời gia đình anh Phúc lên làm việc.

Sau khi khóa tay anh Phúc được khoảng hai phút thì anh Phúc chạy ra ngoài hiên của dãy nhà làm việc Công an xã Ia Le hô hoán “Công an đánh dân” nhiều lần.

Đồng chí Long - Phó Trưởng Công an xã đã đến mở khóa còng tay cho Phúc nhưng anh Phúc không đồng ý. Một lát sau thì gia đình anh Phúc đến, thấy mặt Phúc dính máu và tay bị khóa bằng còng số 8, cho rằng Tổ CSGT Công an huyện Chư Pưh đánh Phúc nên la hét, chửi bới và hô hoán “CSGT đánh người gây thương tích...”.

Ngày 15/4, Trung tâm giám định pháp y tỉnh Gia Lai có kết luận các dấu vết trên người anh Phạm Thanh Phúc ở đầu, vùng trán, từ cổ đến ngực, về mặt cơ chế hình thành các vết xước da diện dài, nhỏ, nông, là do vật cứng, nhọn tác động gây nên...

Căn cứ vào những tài liệu, chứng cứ thu thập được xác định những vết thương trên trán và ngực anh Phúc do chính anh Phúc tự gây ra... Hiện vụ việc trên đang được lãnh đạo Công an tỉnh Gia Lai chỉ đạo, tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý theo đúng quy định của pháp luật. 

PV
.
.
.