Làm rõ nghi án cháu bé bị đánh vì trộm chim

Thứ Sáu, 12/08/2011, 16:36
Do cháu Lễ (bị bệnh thần kinh) trả lời lúc nhớ, lúc quên chuyện giấu con chim ở đâu nên Thùy đã tát cháu Lễ 1 cái vào mặt. Đúng lúc ấy, bạn của Thùy đến đã can ngăn rồi dỗ dành, bảo Lễ đưa đi tìm chim. Nhưng do Lễ vẫn nói lung tung, không thấy con chim đâu cả nên Thùy lại tát vào mặt cháu Lễ một cái nữa...

Ngày 10/8, lãnh đạo Công an huyện Nông Cống cho biết đang tiếp tục chỉ đạo cơ quan CSĐT Công an huyện điều tra, làm rõ vụ cháu Trần Ngọc Lễ, 9 tuổi, ở xã Tế Tân bị đánh ngày 28/7…

Theo tài liệu của cơ quan điều tra: Khoảng 18h ngày 28/7, bà Bùi Thị Tính và cháu ngoại là Trần Ngọc Lễ, 9 tuổi (cháu Lễ bị bệnh thần kinh) sang nhà ông Lê Văn Thú chơi. Tại đây, cháu Lễ đùa nghịch với con chim bìm bịp nhốt trong lồng của nhà ông Thú. Sau đó, khoảng 19h cùng ngày, ông Thú cùng vợ là bà Vũ Thị Hòa có đến nhà bà Tính tìm gặp cháu Lễ để hỏi về con chim thì cháu Lễ đã trả lời là bắt trộm con chim nhà ông Thú nhưng không nhớ là đã giấu con chim ở đâu. Thấy vậy, ông Thú và bà Hòa bảo cháu Lễ ngồi lên xe đạp để chở đi tìm chim nhưng không thấy nên ông Thú, bà Hòa đã đưa cháu Lễ về nhà bà Tính.

Khoảng 10 phút sau, Lê Văn Thùy, 25 tuổi (là con trai ông Thú) đi làm về nghe bố, mẹ kể lại chuyện mất chim đã sang nhà bà Tính gọi cháu Lễ ra để tra hỏi về chuyện con chim. Do cháu Lễ trả lời lúc nhớ, lúc quên nên Thùy đã tát cháu Lễ 1 cái vào mặt.

Đúng lúc ấy, có anh Lê Văn Nam là bạn của Thùy đến đã can ngăn không cho Thùy đánh cháu Lễ và dỗ dành, bảo Lễ đưa đi tìm chim. Lễ đã đồng ý ngồi lên xe máy để anh Nam chở đi tìm chim nhưng do Lễ vẫn nói lung tung nên không thấy con chim đâu cả. Thấy cháu Lễ vẫn không tìm được chim về cho bố, Thùy lại tát vào mặt cháu Lễ một cái nữa.

Cháu Trần Ngọc Lễ không bị đánh đập dã man như một số từ báo đưa tin.

Ngày 29/7, gia đình cháu Lễ đã đưa cháu Lễ đến Ban Công an xã Tế Tân báo cáo lại sự việc và đi khám thương ban đầu. Sau đó, cháu Lễ được gia đình đưa đi điều trị tại Bệnh viên Đa khoa huyện Nông Cống và Bệnh viện Nhi Thanh Hóa.

Sau khi nhận được báo cáo của Ban Công an xã Tế Tân, lãnh đạo Công an huyện Nông Cống đã chỉ đạo Đội CSĐT tội phạm về TTXH tiến hành điều tra, xác minh, làm rõ vụ việc. Theo báo cáo của cơ quan điều tra Công an huyện Nông Cống thì do cháu Lễ bị bệnh thần kinh bẩm sinh nên trong các lời khai của nạn nhân tại cơ quan Công an đều mâu thuẫn với nhau, lúc nhớ, lúc quên nên công tác điều tra gặp rất nhiều khó khăn.

Liên quan đến vụ việc này, vừa qua một số tờ báo đưa tin phản ánh cháu Lễ bị đánh đập dã man là chưa đủ căn cứ. Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Nông Cống tiếp tục điều tra, làm rõ

Thái Thanh
.
.
.