Làm giả văn bản để “ngâm” dự án

Thứ Ba, 22/08/2006, 14:00

“Ôm” dự án đầu tư xây dựng chợ và khu dân cư xã Mỹ Khánh với diện tích trên 12,7 nhưng quá thời hạn quy định, công ty TNHH Phương Anh vẫn chưa "động đậy". Để “cứu” dự án, GĐ Công ty đã làm giả công văn của Giám đốc Sở KH - ĐT Cần Thơ và Chủ tịch UBND huyện Phong Điền.

Từ cuối năm 2004, Công ty TNHH Phương Anh có trụ sở tại số 52 lô B, Trung tâm thương mại Cái Khế, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ do ông Trần Hữu Hiếu làm Giám đốc được UBND TP Cần Thơ giao làm chủ đầu tư dự án chợ và khu dân cư xã Mỹ Khánh với diện tích trên 12,7 ha.

Theo quy định hiện hành, sau khi có quyết định giao đất, nếu quá thời hạn 12 tháng mà chủ đầu tư không tiến hành các công việc triển khai dự án sẽ bị cấp có thẩm quyền thu hồi dự án.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Quốc Việt - Chủ tịch UBND huyện Phong Điền cho biết: Do Công ty TNHH Phương Anh cứ "ngâm" dự án nên thời gian qua UBND huyện từng 3 lần ban hành công văn đề nghị cấp có thẩm quyền thu hồi lại dự án.

Tuy nhiên, UBND TP Cần Thơ sau khi xem xét một số nguyên nhân khách quan, đã cho gia hạn thêm thời gian cho Công ty TNHH Phương Anh. Có điều, đến hết thời gian gia hạn, Công ty này vẫn không có động thái tích cực triển khai dự án như đã cam kết.

Đến ngày 18/8/2006, UBND huyện Phong Điền phát hiện Công văn mang số 1939/CT-UB đề ngày 24/7/2006 do Chủ tịch UBND huyện Phong Điền Nguyễn Quốc Việt ký chấp thuận gia hạn dự án chợ và khu dân cư xã Mỹ Khánh đến hết tháng 11/2006.

Cùng ngày, Sở KH&ĐT TP Cần Thơ cũng phát hiện Công văn 129/CV-KH do ông Nguyễn Văn Dược - Giám đốc Sở KH&ĐT ký với nội dung tương tự Công văn 1939.

"Cả hai công văn vừa kể trên là giả hoàn toàn - ông Việt khẳng định và cho biết thêm: "Chúng tôi đã có văn bản đề nghị chuyển sang cơ quan Công an khẩn trương xác minh, điều tra làm rõ"

Binh Huyền
.
.
.