Lại một bệnh nhân bị chết ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng

Thứ Năm, 04/10/2012, 19:17
Ngày 3/10, Báo CAND - Văn phòng Cần Thơ, nhận được đơn khiếu nại của bà Lâm Thị Thel (ngụ ấp Giồng Chùa B, xã An Hiệp, huyện Châu Thành, Sóc Trăng) về việc con gái bà là chị Thái Thị Hồng Hoa (28 tuổi) bị chết tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Sóc Trăng sau 3 ngày nhập viện.

Lúc 10h30 ngày 24/9, chị Hoa bị sốt, tiêu chảy, được gia đình đưa đến Trung tâm y tế huyện Châu Thành cấp cứu. Sau đó, chị Hoa được chuyển lên Khoa nội 2, BVĐK Sóc Trăng điều trị. Tại đây, chị Hoa vẫn nói chuyện và đi lại bình thường. Đến 2h sáng 26/9, mặt chị Hoa bỗng tái nhợt, bà Thel liền chạy đi gọi bác sỹ đến xem xét. Bác sỹ đã cho chị Hoa một viên thuốc để uống, sau đó chị Hoa khỏe lại.

Đến 7h sáng cùng ngày, bà Thel đi mua cháo về cho chị Hoa ăn, được khoảng 15 phút, chị Hoa lại than mệt và khó thở. Bà Thel lại chạy đi tìm bác sỹ, nhưng lần này bác sỹ không đến. Khoảng 5 phút sau, thấy con gái quá mệt, bà Thel lại đi tìm bác sỹ, thì có một nữ y tá đến hỏi: Đã cho bệnh nhân uống thuốc cữ 8h sáng chưa? Bà Thel trả lời chưa cho uống, thì nữ y tá này nói cho uống đi. Sau uống thuốc chị Hoa không thở được nữa. Bà Thel tiếp tục chạy đi tìm bác sỹ thì được một bác sỹ trực nói lấy khăn ướt lau cho mát đi. Bà Thel quay về lấy khăn lau cho chị Hoa thì mắt chị đã trợn ngược, không thở được… Đến ngày 27/9, chị Hoa tử vong.

BVĐK Sóc Trăng, nơi xảy ra nhiều sai sót về y đức lẫn chuyên môn, dẫn đến những cái chết của bệnh nhân.

Gia đình bà Thel rất bức xúc trước cái chết tức tưởi của con gái và đã làm đơn gửi các cơ quan chức năng tỉnh Sóc Trăng đề nghị làm rõ nguyên nhân cái chết của chị Hoa? Trao đổi với PV Báo CAND, ông Nguyễn Hoàng Các - Giám đốc BVĐK Sóc Trăng, cho biết: Chúng tôi đang họp hội đồng chuyên môn để làm rõ nguyên nhân chị Thái Thị Hồng Hoa tử vong nên chưa thể trả lời ngay được

Đức Văn
.
.
.