Lại luân phiên cắt điện trên diện rộng tại TP HCM vào đầu tháng 4

Thứ Sáu, 28/03/2014, 09:57
Những ngày gần đây hầu hết các công ty điện lực thành viên của Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh đều công bố sẽ tiếp tục thực hiện cắt điện luân phiên để sửa chữa trên địa bàn nhiều quận huyện.
>> Cung cấp điện cho khu vực phía Nam vẫn căng thẳng trước cao điểm mùa khô

Mặc dù cả Tập đoàn điện lực Việt Nam và Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (HCMC) đều cam kết sẽ đảm bảo cấp đủ điện cho thành phố trong cao điểm mùa khô này. Nhưng sau đợt luân phiên cắt điện trên diện rộng vào tháng 3, những ngày gần đây hầu hết các công ty điện lực thành viên của HCMC đều công bố sẽ tiếp tục thực hiện cắt điện luân phiên để sửa chữa trên địa bàn nhiều quận huyện.

Cụ thể, trên địa bàn 16 quận huyện sẽ phải luân phiên cắt điện với nhiều tuyến dây từ ngày 2 đến 8/4 sắp tới để sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống. Việc cắt điện trên diện rộng này không chỉ gây thiệt hại cho người sử dụng điện mà con gây thiệt hại cho cả HCMC.

Bởi chỉ với 949 lần thực hiện sửa chữa đường dây không cần cắt điện của tổ sửa chữa hotline trong năm ngoái đã khiến ngành điện thu lợi hơn 10 tỷ đồng do không phải mất đi 6 triệu kWh trong thời gian bị cúp điện; lại kéo giảm thời gian mất điện của mỗi khách hàng được 212 phút/năm

Đ.Thắng
.
.
.