Lại cháy rừng thông phòng hộ ở Thanh Hóa

Thứ Sáu, 29/05/2015, 19:21
Khoảng 11h trưa 29/5, tại núi Khoa Trường thuộc địa phận xã Trúc Lâm, Tĩnh Gia (Thanh Hóa) xảy ra cháy rừng thông phòng hộ.

Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Thanh Hóa đã triển khai lực lượng cùng với Công an tỉnh, Quân đội, Kiểm lâm, dân quân tự vệ và nhân dân khống chế đám cháy nhưng do trời nắng nóng, cây thông dễ bắt lửa lại cháy trên đỉnh trên đỉnh núi cao, thảm thực vật dày, gió to nên đến đám cháy bùng phát rất mạnh.

Cảnh sát PCCC Thanh Hóa đang phối hợp với các lực lượng chức năng tích cực chữa cháy. Ảnh: Tô Hùng.

Đến cuối giờ chiều cùng ngày, đám cháy đã lan sang rừng thông thuộc xã Tùng Lâm. Lực lượng chức năng đã tạo đường băng cản lửa, đốt thực bì để chặn đám cháy và nỗ lực bằng mọi cách để dập lửa, chống cháy lan. Đến 18h cùng ngày, đám cháy vẫn chưa được dập tắt.

Trước đó, ngày 27/5, rừng phòng hộ thuộc xã Triệu Lộc, Hậu Lộc, Thanh Hóa cũng đã bị cháy, lan sang xã Hoằng Khánh, huyện Hoằng Hóa, lực lượng chức năng cùng nhân dân đã nỗ lực dập lửa nên đến tối cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế. Tuy nhiên, do thời tiết khô nóng cộng với gió to khiến cho các khu rừng nói trên đã bùng phát cháy trở lại vào khoảng 10h trưa ngày 28/5. Tỉnh Thanh Hóa đã phải huy động hàng nghìn người tham gia ứng cứu.

18h30’ ngày 28/5 trước diễn biến phức tạp của vụ cháy rừng, chính quyền xã Hoằng Khánh đã phát lên loa truyền thanh huy động toàn dân tham gia chữa cháy, đồng thời thông báo cho nhân dân hai thôn Trà La và Trà Sơn đưa người già, trẻ nhỏ và các tài sản cần thiết đến nơi an toàn.

Đến tối 28/5, ngọn lửa mới được khống chế hoàn toàn.

P.Thủy
.
.
.