Kỳ vọng từ dự án “Ngôi làng hy vọng”

Thứ Ba, 31/05/2016, 08:28
Với sự hỗ trợ và giới thiệu của Ban Điều phối viện trợ nhân dân (Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam), ngày 30-5 tại Hà Nội, Tổ chức Global Civic Sharing (tổ chức phi chính phủ Hàn Quốc) và đại diện Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng đã ký thỏa thuận thực hiện dự án “Ngôi làng hy vọng”.


Theo đó, dự án sẽ được triển khai từ năm 2016 đến năm 2019, với tổng kinh phí 233.000 USD do Công ty Điện tử Sam Sung (Hàn Quốc) tài trợ thông qua Tổ chức Global Civic Sharing. 

Dự án nhằm nâng cao thu nhập cho nông dân nghèo và cận nghèo ổn định đời sống và phát triển kinh tế gia đình tại 5 xã thuộc hai huyện Phục Hòa và Thạch An (tỉnh Cao Bằng). Nội dung của dự án tập trung vào tập huấn nâng cao năng lực quản lý cho các hộ nông dân tham gia dự án, hỗ trợ kinh phí để mua và nuôi trâu sinh sản.

Phát biểu tại lễ ký thỏa thuận, ông Nguyễn Ngọc Hùng, Phó Trưởng ban Ban Điều phối viện trợ nhân dân cho biết: Việc ký kết viện trợ ngày hôm nay nằm trong khuôn khổ các hoạt động ưu tiên nhằm thúc đẩy sự hợp tác giữa Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, các doanh nghiệp nước ngoài triển khai các hoạt động xã hội. 

Đây là ý tưởng được Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam quan tâm triển khai từ năm 2014 nhằm khai thác các nguồn lực mới cho các chương trình, dự án và phát triển ở các vùng khó khăn, góp phần phát triển kinh tế-xã hội một cách bền vững.

Người dân cần được hỗ trợ vốn để mở rộng sản xuất.

Ông Choi Eui Gyo, Giám đốc chương trình Việt Nam thuộc Tổ chức Global Civic Sharing nhấn mạnh, là một tổ chức phi chính phủ Hàn Quốc, hoạt động tại Việt Nam từ năm 2000 và được cấp phép lần đầu tiên vào năm 2001 với các hoạt động đào tạo, dạy nghề cho thanh thiếu niên nghèo. 

Hiện tại, Tổ chức Global Civic Sharing đã hoạt động trong lĩnh vực phát triển nông thôn tại các tỉnh, thành phố Hà Nội, Thái Nguyên, Hà Tĩnh, Quảng Trị. Các chương trình, dự án của tổ chức luôn được các đối tác, cộng đồng người hưởng lợi đánh giá cao. Trong thời gian tới, tổ chức cam kết triển khai có hiệu quả dự án tại Cao Bằng.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Cao Bằng và những người được hưởng lợi từ dự án, bà Nguyễn Ngọc Bích, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng bày tỏ cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của nhà tài trợ Sam Sung, Tổ chức Global Civic Sharing và Ban Điều phối viện trợ nhân dân. 

Chính quyền tỉnh Cao Bằng cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi và phối hợp với Tổ chức Global Civic Sharing triển khai dự án một cách thành công, minh bạch, hiệu quả. Tỉnh Cao Bằng mong muốn Tổ chức Global Civic Sharing tiếp tục xây dựng và nhân rộng những mô hình thành công ra nhiều huyện khác trên địa bàn tỉnh.

Nguyễn Hồng Điệp
.
.
.