Kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế 2014: Buổi thi lý thuyết diễn ra suôn sẻ, đề thi có dấu ấn Việt Nam

Thứ Bảy, 26/07/2014, 05:20
Ngày 25/7, tại Hà Nội, các thí sinh dự thi Olympic Hóa học quốc tế năm 2014 đã hoàn tất môn thi lý thuyết, trong thời gian 5 tiếng (từ 9h - 14h). Buổi thi đã diễn ra suôn sẻ, an toàn và chất lượng.

Karol Rzad, thí sinh đến từ Ba Lan cho biết, em cảm thấy khá nhẹ nhõm vì môn thi lý thuyết đã kết thúc một cách tốt đẹp. Tuy rằng đề dài và hơi khó, nhưng em cũng đã cố gắng hết sức mình và giờ chỉ còn chờ đợi vào kết quả của Ban giám khảo. Thí sinh Milosavljevic Aliksa, đến từ Serbia cho rằng: Đề thi năm nay không quá khó nhưng hơi dài, bao gồm nhiều câu hỏi với nhiều vấn đề khác nhau, phải cần thời gian hơn 5 tiếng mới có thể hoàn thành được. Đề thi đã tạo được dấu ấn của Việt Nam, thông qua một số câu hỏi có đề cập đến văn hóa Việt Nam .

Về phía đoàn học sinh Việt Nam, em Đỗ Việt Hưng, Trường Trung học phổ thông Chuyên Trần Phú, Hải Phòng cho biết: So với đề thi thực hành, đề thi lý thuyết có phần nhẹ nhàng hơn. Em chia sẻ: Thông qua kỳ thi này, em có thêm kinh nghiệm trong việc phân bổ bài làm và sắp xếp các công việc khi tiến hành các thí nghiệm hóa học. Em cũng cho rằng: Để học sinh Việt Nam đạt được kết quả cao hơn nữa trong các kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế thì cần tiếp tục được ôn luyện thi thực hành nhiều hơn. Đối với việc thi lý thuyết, đây là thế mạnh của học sinh Việt Nam nên cũng không quá lo lắng.

Tại kỳ thi, Ủy ban Olympic Hóa học quốc tế đã họp phiên toàn thể để lắng nghe ban chuyên môn trình bày tóm tắt ý tưởng, nội dung các câu hỏi và lấy ý kiến biểu quyết của Hội đồng giám khảo quốc tế. Với 75% phiếu thuận, đề thi mới được thông qua. Ban chuyên môn đã soạn thảo rất kỹ để đảm bảo, trong thời gian làm bài 5 tiếng, đề vừa kiểm tra được những kiến thức cơ bản của học sinh phổ thông, vừa đánh giá được khối kiến thức chuyên sâu cần có đối với những tài năng Hóa học trẻ.

Như vậy, các thí sinh đã hoàn thành cả hai môn thi thực hành và lý thuyết của kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế lần thứ 46, được tổ chức tại Việt Nam. Lễ bế mạc và trao huy chương cho các thí sinh có kết quả xuất sắc sẽ được tổ chức vào chiều 28/7, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia

K.H.
.
.
.