Kỷ niệm 105 năm Ngày sinh cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập

Thứ Hai, 25/04/2011, 08:30
Sáng 24/4, tại huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức kỷ niệm 105 năm Ngày sinh cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập (24/4/1906 – 24/4/2011).

Sinh ra và lớn lên trên vùng đất giàu truyền thống yêu nước và cách mạng, đồng chí Hà Huy Tập sớm hình thành nên nhân cách và nghị lực với lý tưởng vì nước, vì dân. Trong quá trình hoạt động cách mạng, đồng chí đã tỏ rõ bản lĩnh của một nhà lý luận xuất sắc, nhà lãnh đạo sáng suốt của Đảng ta.

Nhân kỷ niệm 105 Ngày sinh đồng chí Hà Huy Tập, Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh tỏ lòng biết ơn người con của quê hương, vị lãnh tụ tối cao của Đảng ta đã trọn đời chiến đấu, hy sinh cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh cho biết, thời gian tới, huyện Cẩm Xuyên tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị sưu tầm tư liệu, tôn tạo khu lưu niệm, khu mộ cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập ngày càng khang trang, xứng đáng là địa chỉ giáo dục truyền thống, có ý nghĩa sâu sắc đối với thế hệ trẻ và nhân dân

PV (theo TTXVN)
.
.
.