Ký kết Bản ghi nhớ hợp tác về lao động và xã hội Việt Nam-Sudan

Thứ Tư, 06/11/2013, 18:02
Chiều 6/11, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH, Phạm Thị Hải Chuyền và Quốc vụ Khanh Bộ Nông nghiệp và Thủy Lợi nước Cộng hòa Sudan, Gaafar Ahmed Abdalla Omer, đã cùng ký kết Bản ghi nhớ về Hợp tác kỹ thuật trong lĩnh vực lao động và xã hội giữa Bộ Phát triển nguồn nhân lực và lao động nước Cộng hòa Sudan và Bộ LĐ-TB&XH Việt Nam.

Tại lễ ký kết, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH đã trình bày một số lĩnh vực phía Việt Nam quan tâm và mong muốn hợp tác với Cộng hòa Sudan. Hai bên đã thống nhất thúc đẩy hợp tác trong khuôn khổ các lĩnh vực như giảm nghèo, dạy nghề, an toàn lao động, phòng chống rủi ro, kiểm tra, thanh tra điều kiện về an toàn lao động và hợp tác về lao động.

Việt NamSudan thiết lập quan hệ ngoại giao từ năm 1969 và ngày càng được đẩy mạnh, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp. Bản ghi nhớ này, được ký kết trong khuôn khổ Diễn đàn hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và các nước Trung Đông-Bắc Phi, là một trong những bước đầu tiên để thiết lập và phát triển quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Sudan trong lĩnh vực lao động và xã hội. Bản ghi nhớ có giá trị trong thời hạn 5 năm và được tự động gia hạn cho 5 năm tiếp theo

.
.
.