Ký kết 3 văn kiện hợp tác giữa Việt Nam và Philippines

Thứ Sáu, 10/08/2007, 08:07
Sau cuộc hội đàm giữa Tổng thống Philippines và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, hai bên đã ký các văn kiện: Chương trình hành động giai đoạn 2007-2010 giữa Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam và CH Philippines; Nghị định thư về hợp tác văn hóa giữa Chính phủ hai nước và Thỏa thuận về Hợp tác Xúc tiến thương mại...
>> Thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác, hữu nghị Việt Nam - Indonesia

Chiều 8/8, trong khuôn khổ chuyến thăm Indonesia, tại khách sạn Mandarin Oriental ở Thủ đô Jakarta, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có cuộc gặp gỡ với các nhà doanh nghiệp hai nước tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Indonesia.

Sáng  ngày 9/8, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Phu nhân đã đến thăm và phát biểu tại Ban Thư ký ASEAN nhân dịp kỷ niệm 40 năm thành lập ASEAN. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao sự đóng góp quý báu của Ban cho hoạt động của ASEAN. Thủ tướng cũng chân thành cảm ơn sự hợp tác và hỗ trợ của Ban Thư ký trong việc đào tạo cán bộ cho Việt Nam và mong muốn Ban thư ký ASEAN sẽ tạo điều kiện để các cán bộ Việt Nam tiếp tục được sang học tập, làm việc và cống hiến tại Ban thư ký ASEAN.

Trưa ngày 9/8, sau khi kết thúc tốt đẹp chuyến thăm hữu nghị chính thức Indonesia, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Phu nhân đã lên đường sang thăm hữu nghị  nước Cộng hòa Philippines theo lời mời của bà Tổng thống Gloria Macapagal Arroyo.

Lễ đón Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Phu nhân được tổ chức trọng thể ngay tại Phủ Tổng thống.

Sau lễ đón, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có cuộc Hội đàm hẹp với Tổng thống Philippines, bà Gloria Macapagal Arroyo. Bà Tổng thống Gloria Macapagal Arroyo đã nồng nhiệt chúc mừng Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa được nhân dân, Quốc hội tín nhiệm và tái đắc cử chức vụ Thủ tướng.

Bà Arroyo cũng chúc mừng những thành tựu to lớn trong công cuộc đổi mới xây dựng đất nước của Việt Nam và bày tỏ sự tin tưởng vào một nước Việt Nam giàu mạnh sẽ là nhân tố quan trọng tạo ra sự ổn định ở Đông Nam Á.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cảm ơn những tình cảm tốt đẹp mà bà Tổng thống và nhân dân Philippines đã dành cho nhân dân Việt Nam. Thủ tướng khẳng định Chính phủ và nhân dân Việt Nam luôn mong muốn mở rộng hợp tác nhiều mặt giữa hai nước.

Sau cuộc hội đàm, hai bên đã ký các văn kiện quan trọng, đó là: Chương trình hành động giai đoạn 2007-2010 giữa Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam và Cộng hoà Philippines; Nghị định thư về hợp tác văn hóa giữa Chính phủ hai nước và Thỏa thuận về Hợp tác Xúc tiến thương mại...

Ngày 10/8, theo chương trình đã định, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ đến thăm Trường Đại học Tổng hợp Quốc gia Philippines và nói chuyện với sinh viên của trường. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tới dự và phát biểu tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Philippines và tiếp Chủ tịch Thượng viện, Chủ tịch Hạ viện Philippines.

Cũng trong khuôn khổ chuyến đi, Phu nhân Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tới thăm Trường Mariam College. Đây là một trường phổ thông danh tiếng ở Thủ đô Manila, trong trường có một phân viện dành cho các cháu học sinh câm, điếc.

Bà Licuanan, Hiệu trưởng nhà trường cùng Ban lãnh đạo đã nồng nhiệt đón chào Phu nhân Thủ tướng và đưa Phu nhân đi thăm một số lớp học, trong đó có cả những lớp dành cho các cháu khuyết tật.

Theo kế hoạch, chiều ngày 10/8, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Phu nhân sẽ về Việt Nam và thứ hai, ngày 13/8, sẽ bắt đầu đi thăm Singapore, Myanmar và Brunei

.
.
.