Koica hỗ trợ chăm sóc y tế và giáo dục mầm non ở Việt Nam

Thứ Tư, 27/06/2012, 17:26
Chiều 27/6, Trưởng đại diện văn phòng Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tại Việt Nam Kim In đã trao tặng Bệnh viện Xanh Pôn Hà Nội 3 máy siêu âm và các thiết bị đi kèm trị giá 90.000 USD, gồm một máy siêu âm lưu động, một máy siêu âm tim và tuyến giáp, và một máy siêu âm chụp xương khớp.

Tham gia thực hiện hỗ trợ chăm sóc y tế ở Việt Nam còn có 3 bác sỹ tình nguyện KOICA là Cho Tae Jin, Seo Young Jin và Cho Jae Hee đang khám chữa bệnh tại phòng khám hữu nghị Việt-Hàn của Bệnh viện Xanh Pôn. Ngoài các hoạt động tại bệnh viện, các bác sỹ cũng thường xuyên tham gia vào các đợt khám chữa bệnh miễn phí cho người dân tại nhiều vùng xa xôi khó khăn của Việt Nam.

Đến ngày 28/6, KOICA tiếp tục tổ chức lễ bàn giao trang thiết bị giảng dạy và vui chơi cho trường mầm non Liên Hào, xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng. Hoạt động này nằm trong khuôn khổ dự án nâng cao chất lượng giảng dạy và nuôi dưỡng trẻ cho trường mầm non Liên Hào do tình nguyện viên KOICA Ahn Ji Ye, đề xuất.

Tình nguyện viên Ahn đã tình nguyện tới hỗ trợ nhà trường từ tháng 9 năm 2010 và dự kiến kết thúc nhiệm kỳ vào tháng 7 năm nay. Trong quá trình công tác tại trường, cô Ahn đã trực tiếp cùng các cô giáo mầm non ở đây tham gia chăm sóc, giảng dạy các cháu, cùng chia sẻ niềm vui cũng như khó khăn với người dân địa phương nơi đây. Nhận thấy những thiếu thốn của nhà trường trong việc chăm sóc trẻ mầm non, cô Ahn đã đề xuất KOICA hỗ trợ nhà trường một số trang thiết bị giảng dạy và nấu ăn như bàn học, ghế, đồ chơi trong lớp và đồ chơi ngoài trời, máy xay, … với tổng trị giá khoảng 10.000 USD.

Tiếp đó, vào ngày 2/7, KOICA và khoa Quản trị & Du lịch, trường Đại học Hà Nội sẽ khai trương phòng đọc nhóm sinh viên do KOICA tài trợ. Tình nguyện viên Choi Hwun, người đề xuất việc sửa sang nâng cấp phòng đọc này đã tặng 45 cuốn sách ngoại văn chuyên ngành kinh tế, quản trị kinh doanh và du lịch cho khoa Quản trị & Du lịch

Phan Hiển
.
.
.