Kịp thời dập đám cháy căn nhà sắp làm quán cà phê Starbucks

Thứ Hai, 24/02/2014, 22:35
Khoảng 16h ngày 24/2, sau một tiếng nổ đám cháy bùng phát  tại tầng 3 căn nhà một trệt hai lầu đang thi công làm quán cà phê Starbucks (góc đường Đông Du - Hai Bà Trưng, phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM).

Vào giờ trên, khoảng 10 công nhân đang thi công lắp sàn gỗ trên tầng 3, khi phát hiện tiếng nổ và đám cháy đã tháo chạy xuống tầng trệt. Một số công nhân hoảng hốt chui ra cửa sổ leo qua nhà bên cạnh để thoát thân bị kính làm trầy xước vùng đầu và mặt. Lực lượng chữa cháy tại chỗ đã dùng bình chữa cháy mini dập lửa nhưng không thể khống chế. Vụ cháy xảy ra tại khu trung tâm thành phố nơi có nhiều khách sạn lớn và khách nước ngoài lưu trú nên rất nhiều du khách đã túa ra đường trong lúc vụ cháy diễn ra.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC quận 1 đã điều động 3 xe nước, một xe thang và một xe cứu hộ với hơn 30 CBCS đến hiện trường triển khai chữa lửa. Nhân viên điện lực cũng nhanh chóng có mặt tại hiện trường cắt điện phục vụ công tác chữa cháy. Đám cháy lúc này bùng phát mạnh và bén vào trần nhà, các chiến sĩ phải dùng xe thang, bình dưỡng khí, mặt nạ chống độc để tiếp cận ngọn lửa.

Hiện trường vụ cháy.

Các chiến sĩ phải dùng xe thang, bình dưỡng khí, nón chống độc để tiếp cận ngọn lửa.

Hai đầu đường được phong tỏa phục vụ công tác chữa cháy .

Do vụ cháy xảy ra vào đúng giờ cao điểm nên có hàng trăm phương tiện lưu thông qua tuyến đường Hai Bà Trưng làm tuyết đường này bị ùn ứ gây khó khăn cho công tác chữa cháy. Hàng chục CBCS CSGT, Công an phường, dân phòng triển khai công tác chốt chặn, chuyển hướng lưu thông của các phương tiện trong vòng bán kính 100m. Hai bên lề đường hàng trăm người hiếu kỳ đứng theo dõi công tác chữa cháy.

Sau 30 phút đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Một số vật dụng bằng gỗ dùng để đóng sàn và trần của căn nhà này bị cháy.

Theo thông tin ban đầu, vụ cháy xuất phát từ vụ chập điện gây nổ cầu dao tổng đặt tại tầng trệt sau đó lửa lan theo đường dây điện âm tường gây cháy tầng ba. Rất may vụ cháy được dập tắt kịp thời nên không gây ảnh hưởng đến những nhà lân cận cũng như tâm lý của khách du lịch đang lưu trú tại đây

Minh Phong
.
.
.