Kịp thời cứu bà cụ 80 tuổi kẹt trong đám cháy

Thứ Ba, 27/08/2013, 18:13
Hàng trăm người trong khu chung cư hoảng hốt bỏ chạy xuống đất khi đám cháy bùng phát tại một căn hộ tại lầu 1. Trong lúc chữa cháy, hai chiến sĩ Cảnh sát PCCC đã phát hiện và kịp thời đưa bà cụ 80 tuổi còn mắc kẹt trong đám cháy ra ngoài an toàn…

Khoảng 15h40 ngày 27/8, nhiều người dân sống trong chung cư Ngô Gia Tự (phường 2, quận 10, TP HCM) hoảng hốt bỏ chạy xuống đường khi phát hiện đám cháy bùng phát tại căn hộ số 119, lô V.

Căn hộ trên do ông Trương Hải Bằng (41 tuổi) làm chủ nhưng thời điểm xảy ra cháy ông Bằng không có nhà, cửa khóa bên ngoài. Lực lượng chữa cháy tại chỗ đã dùng bình CO2 chữa cháy nhưng không thể tiếp cận nên báo cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC quận 1 đã điều động  6 xe chữa cháy cùng 60 CBCS đến hiện trường triển khai chữa lửa. Lúc này ngọn lửa bùng phát dữ dội và có nguy cơ lan ra hết căn hộ rộng hơn 40m2. Một số người sống tại lầu 2 và 3 của chung cư cũng tháo chạy theo cầu thang bộ. Đám cháy bùng mạnh khiến hàng trăm người đang sống tại chung cư 3 lầu tháo chạy xuống đất. Nguy cơ ngọn lửa cháy lan sang các căn hộ kế cận rất cao nên một mặt các chiến sĩ triển khai chữa cháy, một mặt tỏa ra các căn hộ lân cận tìm người mắc kẹt.

Tại phòng 223, hai chiến sĩ Cảnh sát PCCC là Thượng sỹ  Phạm Minh Quân và  Thượng sỹ Trương Hoài Đông phát hiện bà Tăng Anh (80 tuổi) bị kẹt trong một căn phòng. Lúc này bà Anh có dấu hiệu hoảng loạn và không tìm được đường để chạy vì khói che kín hết lối đi. Hai chiến sĩ đã trấn an bà cụ và đưa bà cụ xuống đất an toàn.

Ảnh: Hiện trường vụ cháy tại chung cư Ngô Gia Tự.

Lúc này, ngọn lửa vẫn bùng cháy, khói thoát ra phía cửa chính và cửa sổ, các chiến sĩ Cảnh sát PCCC phải dùng mặt nạ chống độc, khói trèo thang lên phá cửa mới đưa được vòi rồng vào sâu bên trong. Sau 30 phút đám cháy được dập tắt.

Trung tá Huỳnh Quang Tâm - Trưởng phòng Cảnh sát  PCCC Quận 1 cho biết có khoảng 20m2 căn hộ bị cháy cùng một số tài sản bên trong. Nguyên nhân vụ cháy đang được làm rõ

M.Phong
.
.
.