Kiến nghị Thủ tướng lùi thời gian đình chỉ hoạt động xe 3, 4 bánh tự chế

Thứ Ba, 16/09/2008, 10:18
Bộ GTVT vừa trình Thủ tướng Chỉnh phủ Dự thảo Chỉ thị của Thủ tướng về việc quản lý xe công nông, xe cơ giới ba bánh tự chế và xe thô sơ 3, 4 bánh. Bộ GTVT cho rằng sau một thời gian dài thực hiện, kết quả của chủ trương đình chỉ loại phương tiện này còn hạn chế; đặc biệt là các xe do người khuyết tật, thương binh điều khiển.

Việc đình chỉ các xe công nông cũng được các chính quyền địa phương hiểu sai, cấm luôn cả xe phục vụ sản xuất nông nghiệp. Trong khi đó, khung hỗ trợ cho các đối tượng chuyển đổi cũng chưa được hoàn thành, các địa phương lúng túng.

Từ thực tế đó, Bộ GTVT đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ ban hành chỉ thị mới về vấn đề này, thay thế các điều khoản trong Nghị quyết 32/2007/NĐ-CP và Nghị quyết 05/2008/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý các loại phương tiện này.

Mục đích của chỉ thị là tháo gỡ các vướng mắc nêu trên; đặc biệt trong dự thảo Bộ GTVT không nhất trí rằng hạn cuối cùng của việc đình chỉ hoạt động xe của thương binh và người khuyết tật vào ngày 31/12 tới vì không khả thi

T.Huyền
.
.
.