Kiểm tra, làm rõ vụ xô xát giữa Thượng sĩ Công an và người bán hàng rong

Thứ Bảy, 16/04/2016, 07:48
Liên quan đến sự việc một video clip dài hơn 4 phút quay lại cảnh một Thượng sĩ Công an xô xát với một người đàn ông bán trái cây dạo bằng xe lôi, Ban Chỉ huy Công an quận 6 cho biết sai đến đâu xử lý đến đó, không bao che dung túng nếu cán bộ vi phạm. 


Liên quan đến sự việc một video clip dài hơn 4 phút quay lại cảnh một Thượng sĩ Công an xô xát với một người đàn ông bán trái cây dạo bằng xe lôi dưới lòng đường Phạm Phú Thứ, gần khu vực chợ Bình Tiên, phường 4, quận 6, TP Hồ Chí Minh xuất hiện trên mạng internet vào trưa ngày 14-4, sáng 15-4, Ban Chỉ huy Công an quận 6 đã họp, thống nhất chủ trương xử lý vụ việc là sai đến đâu xử lý đến đó, không bao che dung túng nếu cán bộ vi phạm. 

Thượng tá Trương Văn Hòa, Phó trưởng Công an quận 6 cho biết sau khi xem lại clip trên cho thấy cách giải quyết vấ

ng sĩ Lương Việt Hà là nóng vội dẫn đến có hành vi không chính xác. 

Sự việc xảy ra như đã được thông tin trong clip, người xem đều thấy anh Phạm Thiện Minh Phong, 27 tuổi ở phường 3, quận 6 mắc lỗi vi phạm qua các hành vi lấn chiếm lòng lề đường, không tuân thủ yêu cầu của người thực thi công vụ.

Thượng tá Trương Văn Hòa cho biết, ngay khi sự việc xảy ra, Công an quận 6 đã chỉ đạo Công an phường 4 cử lực lượng thăm nom, túc trực tại bệnh viện, phối hợp với bác sĩ theo dõi chặt chẽ tình hình bệnh trạng của anh Phong. 

Công an quận cũng đã lập hồ sơ, tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ, lấy lời khai của những người chứng kiến sự việc. Thậm chí là vận động các hộ dân có lắp camera ở khu vực này cung cấp hình ảnh ở các góc quay khác và diễn biến từ đầu sự việc cũng như cuộc đối thoại giữa 2 bên để làm rõ đúng sai.

Liên quan đến sự việc trên, Thượng tá Trương Văn Hòa khẳng định Công an quận cũng sẽ tiến hành thu thập cả hồ sơ bệnh án này để làm căn cứ xử lý vụ việc. Hiện Công an quận 6 đã tạm đình chỉ công tác đối với Thượng sĩ Lương Việt Hà để xác minh làm rõ.

Đ.Thắng
.
.
.