Kiểm tra cơ sở bị nghi cung cấp suất ăn kém vệ sinh cho học sinh

Thứ Ba, 28/10/2014, 20:21
Chiều 28/10, Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Bình Dương gồm: Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm; Phòng Cảnh sát PCTP về môi trường Công an tỉnh đã phối hợp kiểm tra các điều kiện hoạt động của Công ty TNHH TMDV Phú Thành  Quốc, có trụ sở hoạt động tại số 56A/2 Châu Thới, phường Bình An (thị xã Dĩ An).

Vừa qua, đã có  thông tin công ty Phú Thành  Quốc cung cấp hàng trăm suất ăn cho 2 trường tiểu học Hiệp Bình Chánh và trường Linh Đông thuộc địa bàn quận Thủ Đức (TP HCM) được chế biến trong điều kiện không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tuy nhiên, qua kết quả kiểm tra như test hàn the trong thịt heo, độ oi khét trong dầu ăn đều cho kết quả âm tính; đoàn kiểm tra liên ngành cũng đã kiểm tra tổng quát khu vực chế biến, nhà bếp nấu ăn, tủ trữ đông các sản phẩm thịt, trứng đều có giấy phép kiểm dịch phù hợp với sản phẩm. Ngoài ra, đoàn không phát hiện các vi phạm nào liên quan quy định tiêu chuẩn về vệ sinh, an toàn thực phẩm tại cơ sở nấu ăn của công ty.

Lực lượng chức năng kiểm tra  tại công ty Phú Thành Quốc.

Ông Nguyễn Ngọc Hùng, Phó Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Bình Dương thay mặt đoàn kiểm tra cho biết, qua kiểm tra công ty đều xuất trình được các giấy tờ liên quan nguồn gốc, xuất xứ các nguyên liệu chế biến như: dấu kiểm soát thú y, hoá đơn mua hàng; điều kiện an toàn thực phẩm phù hợp với quy định của Thông tư số 30/2012/TT-BYT của Bộ Y tế về điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, kinh doanh thức ăn đường phố. “Giám đốc doanh nghiệp cũng thừa nhận các hình ảnh thịt để trên sàn chế biến và trứng cút lột để trên nền nhà là tại công ty, nhưng video clip không phù hợp so với hiện trạng của công ty”, ông Hùng  nói.

Trao đổi với phóng viên, ông Dương Trường Thành, Giám đốc Công ty TNHH TMDV Phú Thành Quốc cho biết: “Trước những thông tin đăng tải trên một số trang tin, tôi thừa nhận do sơ sót trong việc giám sát đối với nhân viên chế biến khiến những hình ảnh này được quay clip đưa lên mạng. Ngoài ra, một số hình ảnh khác không được quay tại khu vực chế biến của công ty. Hiện cơ quan chức năng đã lấy mẫu thức ăn cung cấp cho các trường học để kiểm tra, xử lý. Chúng tôi cũng đã được các trường học thông báo tạm ngưng cung cấp gần 800 suất ăn cho các trường cho đến khi có kết luận chính thức từ phía cơ quan chức năng”

C.Bình
.
.
.