Kiểm tra PCCC khu công nghiệp sau các vụ cháy lớn ở Bình Dương

Thứ Tư, 12/06/2019, 15:55
Ngày 12-6, Công an tỉnh Bình Dương đã lập đoàn triển khai công tác kiểm tra an toàn phòng cháy và chữa cháy ở hàng loạt khu công nghiệp, doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn.

Theo báo cáo của cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương, 5 năm qua, trên địa bàn tỉnh xảy ra 80 vụ cháy, làm 12 người chết, 10 người bị thương và thiệt hại hơn 313 tỷ đồng. Tình hình cháy nổ trên địa bàn vẫn còn diễn biến phức tạp và có chiều hướng gia tăng, 6 tháng đầu 2019 liên tiếp xảy ra các vụ cháy lớn ở khu công nghiệp. Vừa qua, Đoàn giám sát Quốc hội cũng đã chỉ ra nhiều bất cập trong công tác PCCC của tỉnh Bình Dương. Trong đó, có tới 12 khu công nghiệp chưa thực hiện đúng quy định phải có phương án PCCC toàn khu.
Hiện trường vụ cháy lớn Công ty Jonh Technology, KCN Việt Hương 1, thị xã Thuận An

Đợt này, đoàn thực hiện kiểm tra trách nhiệm của 30 chủ đầu tư khu công nghiệp và người đứng đầu các cơ sở ở khu công nghiệp. Trong đó, tập trung kiểm tra về kỹ thuật như: Bản vẽ giao thông, nguồn nước, hệ thống trụ chữa cháy của khu công nghiệp. Kiểm tra bản vẽ, sơ đồ bố trí các doanh nghiệp trong khu công nghiệp. Bên cạnh đó, kiểm tra phương án PCCC toàn khu công nghiệp, trang thiết bị và đội PCCC tại chỗ...

D.Anh-C.Bình
.
.
.