Kiểm ngư Việt Nam vững vàng bảo vệ vùng biển chủ quyền của đất nước

Thứ Bảy, 13/09/2014, 12:59
Tại Hội nghị đánh giá công tác tham gia đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo của lực lượng kiểm ngư trong thời gian Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng biển Việt Nam do Bộ NN&PTNT tổ chức ngày 12/9, ông Nguyễn Văn Trung, Phó Cục trưởng Cục Kiểm ngư cho biết, trong thời gian tới, kiểm ngư Việt Nam sẽ đóng mới các tàu đúng tiến độ để nhanh chóng đưa vào hoạt động bảo vệ ngư trường, ngư dân hoạt động trên biển, góp phần bảo vệ vùng biển chủ quyền của đất nước.

Cùng các tàu đóng mới, nhiều nhiệm vụ quan trọng khác được triển khai, trong đó về hợp tác quốc tế sẽ thiết lập đường dây nóng với một số nước như Philippines.

Vừa ra mắt được 15 ngày (ngày 15/4/2014 tại Đà Nẵng), lực lượng kiểm ngư đã nhận nhiệm vụ quan trọng là bảo vệ chủ quyền vùng biển của Việt Nam, trực tiếp tham gia tuyến đầu trên thực địa liên tục trong 2,5 tháng kể từ ngày 1/5, khi Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép trong vùng biển Việt Nam. 

“Đáng nhớ, chỉ trong ngày 3/5, ngay sau khi Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trong vùng biển chủ quyền của Việt Nam, 15 tàu kiểm ngư đã đến hiện trường và duy trì hiện diện thường xuyên để tổ chức đấu tranh kiên trì, yêu cầu Trung Quốc chấm dứt các hành động vi phạm chủ quyền của Việt Nam”, ông Trung nhấn mạnh.

Tại hội nghị, Chi đội Kiểm ngư số 3 (Cục Kiểm ngư) được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 16 tập thể và 2 cá nhân được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ NN&PTNT; 7 tập thể và 28 cá nhân được tặng Giấy khen của Tổng cục Thủy sản vì có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo

Ngọc Yến
.
.
.