Khu vực miền Trung - Tây Nguyên: Nhiều thí sinh vắng mặt

Thứ Năm, 03/06/2010, 08:55
Theo tin từ Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ngãi, năm nay toàn tỉnh có 20.455 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 2.173 thí sinh đăng ký dự thi theo chương trình GDTX. Có 1.001 thí sinh đăng ký thi môn Vật lý thay thế cho môn Ngoại ngữ.

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT Quảng Ngãi, kết thúc môn thi đầu tiên vào sáng 2/6, toàn tỉnh có 126 thí sinh vắng mặt, trong đó hệ THPT vắng 84 thí sinh, hệ GDTX vắng 42 thí sinh.

Tại Đà Nẵng: Các hội đồng thi diễn ra an toàn nghiêm túc: Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng cho biết, tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Đà Nẵng có 12 học sinh được Bộ GD&ĐT cho đặc cách miễn thi tốt nghiệp (5 học sinh chuyên Toán, 2 học sinh chuyên Hóa, 4 học sinh chuyên Sinh học và 1 học sinh chuyên Tin học) của Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn. Đây là những học sinh đã tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi vào các đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế.

Cũng theo Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng, trong kỳ thi năm nay có 13.364 thí sinh sự thi (11.059 thí sinh THPT; 2.305 thí sinh GDTX). Trong ngày thi đầu tiên không xảy ra trường hợp nào vi phạm quy chế thi, các hội đồng thi diễn ra an toàn, nghiêm túc. Khối THPT có 40 thí sinh vắng mặt, trong đó 33 thí sinh vắng thi không lý do, 5 thí sinh bị ốm và 2 thí sinh khiếm thị xin đặc cách tốt nghiệp. Ở khối GDTX, có 14 thí sinh vắng mặt trong môn thi đầu tiên.

Tại Thừa Thiên - Huế: đã không xảy ra tình trạng mất điện ở các điểm thi. Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã hỗ trợ 600 suất cơm miễn phí phục vụ thí sinh và phụ huynh xa nhà vào buổi trưa ngày 2/6, sẽ tiếp tục hỗ trợ cơm miễn phí vào trưa nay (3/6). Những suất ăn được phát tại các điểm thi Trường THCS Nguyễn Tri Phương, THCS Nguyễn Cư Trinh, THCS Thống Nhất, THCS Phan Sào Nam, CĐ Sư phạm Huế… Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, nhằm bảo đảm sức khỏe cho thí sinh làm bài tốt trong điều kiện thời tiết nắng nóng, Sở đã bố trí tại mỗi hội đồng thi một nhân viên y tế và phục vụ nước uống miễn phí.

Tại Tây Nguyên: Năm nay, toàn tỉnh Gia Lai có 11.803 thí sinh đăng ký dự thi (trong đó có 564 thí sinh hệ giáo dục thường xuyên còn lại là hệ THPT). Tỉnh Gia Lai đã thành lập 32 Hội đồng thi (31 Hội đồng hệ THPT và 1 Hội đồng hệ GDTX, được sắp xếp tại 497 phòng thi, tại 14 cụm thi. Ông Lê Duy Định - Trưởng phòng Khảo thí Sở GD&ĐT Gia Lai cho biết: Mọi công tác chuẩn bị trước kỳ thi đã được triển khai chu đáo nên không xảy ra sự cố gì. Để đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, Sở GD&ĐT Gia Lai đã điều động 1.248 giáo viên làm công tác thi cùng với thanh tra viên của Bộ GD&ĐT tăng cường về tỉnh. Ngoài ra, phía Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai cũng cử ít nhất 2 cán bộ thanh tra cho mỗi hội đồng thi. Để kỳ thi diễn ra nghiêm túc, UBND tỉnh Gia Lai cũng đã chỉ đạo các địa phương, ngành phối hợp chặt chẽ cũng như tạo mọi điều kiện tốt nhất cho kỳ thi. Ngày thi đầu tiên không có trường hợp thí sinh vi phạm quy chế thi, chỉ có 124 thí sinh bỏ thi cả hai hệ THPT và GDTX.

Tại Đắk Lắk, trong ngày thi đầu tiên toàn tỉnh có 128 thí sinh bỏ thi (hệ THPT có 78 thí sinh và hệ GDTX có 50 thí sinh), trong đó, có 2 thí sinh có lý do đặc biệt, còn lại không rõ lý do. Ngày thi đầu tiên tại Đắk Lắk đã diễn ra an toàn và nghiêm túc, chỉ có một vài thí sinh bị đình chỉ thi vì mang điện thoại vào phòng thi rất đáng tiếc.            

Tại Lào Cai: Sáng 2/6, tại 13 cụm thi với trên 7.000 thí sinh đã bước vào kì thi tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT năm 2009-2010 với 2 môn Văn và Hóa học. Trong các ngày thi, địa bàn Lào Cai xảy ra mưa lớn tại các khu vực có nguy xảy ra lũ quét, sạt lở đất cao như Bắc Hà, Sa Pa, Bát Xát… nhà trường phối hợp với phụ huynh học sinh tổ chức đưa thí sinh đến nơi tập trung sớm trước vài ngày. Với hệ bổ túc GDTX đều tập trung thi tại cụm thi thành phố Lào Cai. Cùng với việc hoàn thành các công việc chuẩn bị kỳ thi, Trung tâm GDTX tỉnh đã bố trí chỗ ở cho toàn bộ cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ coi thi. Đồng thời liên hệ chỗ ở cho các thí sinh đến từ các huyện. Do vậy các thí sinh đều có mặt đầy đủ trong ngày thi đầu tiên.

Ngày thi đầu tiên, các thí sinh làm bài nghiêm túc, không xảy ra vi phạm về quy chế phòng thi.

Thanh Huyền

Nhóm PV miền Trung
.
.
.