Khu đất vàng chỉ để ươm cây

Thứ Tư, 31/03/2010, 11:26
Do kết cấu đường lên xuống, khi công trình cầu vượt Hòa Cầm tại quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng) hoàn thành, 2 bên cầu có 2 khu đất trống, mỗi bên rộng hơn 1ha hình thù và diện tích như nhau. Ở khu vực trung tâm của quận, sát nơi giao nhau của QL1A và hành lang kinh tế Đông Tây nên 2 khu đất trống này người dân địa phương gọi là "đất vàng".

Tuy vậy, đến nay việc khai thác khu đất vàng ấy chưa thật hợp lý. Tại đó đang là nơi ươm cây cảnh do Công ty Cây xanh Đà Nẵng quản lý. Hàng nghìn cây đủ loại, đủ lứa tuổi được trồng giữa vùng đầy cỏ giã trông rất nhếch nhác. Thậm chí tại đó còn là nơi lý tưởng cho khách chờ xe phóng uế, gây mất vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị.

Sự nhếch nhác này gây phản cảm về hình ảnh Đà Nẵng, một thành phố trẻ trung năng động, đẹp, ấn tượng đối với nhãn quan của nhiều người ở địa phương khác khi họ có dịp qua địa bàn thành phố trên những chiếc ôtô khách hoặc tàu hoả sát đó.

Quận Cẩm Lệ vừa thành lập, đời sống kinh tế xã hội còn nhiều khó khăn. Nếu như 2 khu đất trên do địa phương này quản lý thì tại đó sẽ được khai thác vào các hoạt động rất thiết thực góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội phát triển. Theo chúng tôi, tại khu đất vàng hai bên cầu vượt Hòa Cầm là địa điểm lý tưởng để TP Đà Nẵng xây dựng công trình kiến trúc làm nổi bật hình tượng của thành phố miền Trung này

Nguyễn Cầu
.
.
.