Không nhận con để lên chức

Thứ Ba, 15/05/2007, 09:02

Để có một lý lịch thuận lợi cho công việc, ông Trần Làm - nguyên Phó trưởng Khoa Giáo dục Thể chất (GDTC) thuộc Đại học Huế - đã “quên” đứa con ruột thứ tư trong hồ sơ công tác.

Đến khi bị phát hiện, thay vì thành khẩn nhận khuyết điểm, ông Làm lại đối phó bằng cách “chạy” giấy tờ xác nhận “con nuôi” để tiếp tục không thừa nhận đứa con đẻ.

Năm 1995, vợ ông Trần Làm sinh người con thứ tư đặt tên là Q. tại Bệnh viện TW Huế. Nhưng trong bảng kê khai lý lịch cá nhân năm 1998, ông Trần Làm đã “gạt” đứa con này ra khỏi hồ sơ để che giấu hành vi vi phạm chính sách DS-KHHGĐ.

Khai man lý lịch trót lọt, ông Làm dễ dàng bước lên những chức vị cao tại Trung tâm GDTC, nay là Khoa GDTC. Từ một cán bộ giảng dạy, năm 1999, ông Trần Làm được đề bạt làm Phó Giám đốc trung tâm rồi Phó trưởng Khoa GDTC.

Khi bị phát hiện, ông Trần Làm đã nhờ ông Trần Việt Hùng - Chủ tịch UBND phường Tây Lộc - xác nhận cháu Q. là “con nuôi”, vào ngày 6/1/2007.

Trong khi, chính UBND phường Tây Lộc từng là nơi cấp giấy khai sinh, ghi rõ cháu Q. là con ruột của ông Trần Làm.

Ông Làm còn “chạy” được cả giấy chứng nhận triệt sản cho vợ, ghi thời điểm cấp là năm 1992. Dù có được những “lá bùa hộ mệnh” kể trên, nhưng cuối cùng, theo xác nhận của Khoa Phụ sản Bệnh viện T.Ư Huế, ngày 14/11/1995, vợ ông Làm là bà L.T.T. đã sinh một đứa con gái, khiến hành vi khai man lý lịch hoàn toàn bị lật tẩy.

Ngoài việc khai man hồ sơ, từ khi làm Phó GĐ Trung tâm GDTC ông Làm đã có nhiều sai phạm trong công tác như tuyển cán bộ, biển thủ 20 triệu đồng (tiền của sinh viên nộp làm chứng chỉ)... Đại học Huế cho ông Làm thôi chức. Dư luận cho rằng việc xử lý như vậy là quá nhẹ

Theo Văn Nguyễn (Tiền phong)
.
.
.