Không khí lạnh tràn về, hai ngày nữa miền Bắc mưa rét

Thứ Hai, 15/02/2021, 19:07
Sau những ngày Tết nắng ấm, một đợt không khí lạnh mới sẽ tăng cường và ảnh hưởng đến vùng núi Bắc Bộ vào khoảng chiều tối ngày mai (16/2) sau đó tiếp tục gây mưa rét tại khắp các tỉnh thành miền Bắc từ ngày 17/2, nền nhiệt độ giảm.


Thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều nay (15/2), ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam.

Không khí lạnh tràn về, miền Bắc mưa lớn nhiều nơi.

Dự báo, khoảng chiều tối và đêm mai (16/2), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi Bắc Bộ. Đến ngày 17/2 ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ sau đó ảnh hưởng một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ chiều tối và đêm mai, ở các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa, mưa nhỏ rải rác; từ gần sáng ngày 17/2, ở Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa rào rải rác. Bắc Bộ trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-18 độ, vùng núi có nơi dưới 14 độ. Ở các tỉnh Bắc Trung Bộ trời rét với nhiệt độ thấp nhất ở khoảng 16-19 độ.

Riêng tại khu vực Hà Nội, đêm mai và ngày 17/2 có mưa và mưa nhỏ; trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 16-18 độ.

N.Thắng
.
.
.