Không khí Hà nội ở mức xấu và rất xấu

Thứ Năm, 20/02/2020, 14:39
Cùng với việc nền nhiệt các tỉnh miền Bắc nhích lên so với ngày hôm qua, chất lượng không khí nhiều nơi ở Hà Nội tăng lên đến ngưỡng màu tím (rất xấu), mức cảnh báo ảnh hưởng tới sức khỏe và mọi người không nên ra ngoài.


Ghi nhận chỉ số đo lường chất lượng không khí (AQI) trên Cổng thông tin quan trắc môi trường tại tất cả các khu vực đặt điểm đo của Hà Nội vào thời điểm 14h chiều 20/2 đều ở mức xấu màu đỏ  (giá trị từ 151-201) và mức rất xấu màu tím (giá trị từ 201-301). Đây đều là mức cảnh báo chất lượng không khí không tốt, ảnh hưởng tới sức khỏe và mọi người không nên ra ngoài.

Chỉ số chất lượng không khí đo vào chiều 20/2 tại Hà Nội.

Cụ thể có tới 5 điểm quan trắc môi trường của Hà Nội chuyển sang màu đỏ như Tây Mỗ và Kim Liên ở mức 184, Hoàn Kiếm ở mức 189, Đại sứ quán Pháp ở mức 194, Tân Mai ở mức 180. Trong khi đó có tới 6 điểm quan trắc môi trường thủ đô báo động với màu tím ngắt là Minh Khai (Bắc Từ Liêm) lên tới 221, Phạm Văn Đồng ở mức 224, Mỹ Đình là 202, Chi cục bảo vệ môi trường là 236, Thành Công là 215 và hàng Đậu ở mức 233. Đây là mức chất lượng không khí mà theo các chuyên gia cảnh báo hưởng tới sức khỏe người dân nghiêm trọng hơn nhất là người già, trẻ em, người mắc các bệnh hô hấp, tim mạch…

Trong suốt thời gian qua, chỉ số AQI về chất lượng không khí tại thủ đô Hà Nội luôn trở thành tâm điểm theo dõi của người dân trước mối lo về vấn nạn ô nhiễm không khí, bụi mịn (PM2.5) gia tăng khiến các bệnh về hô hấp có chiều hướng gia tăng.

Theo các chuyên gia khoa học, bụi mịn dễ xuyên sâu vào phế nang và mạch máu khi hít thở, mang theo nhiều độc tố, gây ra các bệnh hô hấp và tim mạch. Nồng độ bụi mịn ở Hà Nội đang vượt quá nhiều lần chuẩn chất lượng không khí của nước ta.

B.Thắng
.
.
.