Kết luận vụ mất 2 sạc điện thoại: Hành lý không bị bẻ khóa

Thứ Hai, 27/07/2015, 10:28
Kết quả xác minh, phúc tra hình ảnh camera giám sát an ninh từ thời điểm hành khách đi chuyến bay VN266 từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội làm thủ tục hàng không đến khi hành lý được đưa lên tàu bay không có gì bất thường do đó “không đủ cơ sở kết luận hành lý ký gửi của hành khách bị bẻ khoá”.

Mới đây, một hành khách tên P.H.T đi chuyến bay VN266 từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội đã khiếu nại “hành lý bị bẻ khoá” và mất… 2 chiếc sạc điện thoại.

Ngay khi nhận được thông tin trên, Cục Hàng không Việt Nam đã chỉ đạo Cảng vụ hàng không miền Nam chủ trì, phối hợp với các cơ quan xác minh vụ việc.

Theo đó, hành khách P.H.T làm thủ tục đi chuyến bay VN226 từ TP Hồ Chí Minh đi Hà Nội tại quầy A5, đảo A, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Hành lý của hành khách này gồm 1 valy ký gửi và 1 túi hành lý xách hay.

"Trích lục hình ảnh trên máy soi chiếu hành lý ký gửi tại đảo A, khu vực làm thủ tục hàng không của Vietnam Airlines, trong khoảng thời gian hành lý ký gửi của hành khách này đi qua máy soi, chỉ có duy nhất 1 valy hành lý ký gửi có hình dạng giống như hình ảnh được hành khách cung cấp. Hình ảnh lưu giữ trên máy soi hành lý ký gửi cho thấy bên trong valy không có sạc điện thoại còn các hành lý khác hoàn toàn trùng khớp với thông tin hành khách cung cấp” - báo cáo xác minh của Cục Hàng không Việt Nam nêu rõ.

Cũng theo báo cáo này thì trích lục hình ảnh lưu giữ trên máy soi chiếu hành  lý xách tay thì ngoài những đồ đạc khác hoàn toàn trùng khớp do hành khách cung cấp và xác nhận còn có 3 sạc pin, 2 dây tai nghe. 

Hình ảnh lưu giữ trên hệ thống camera giám sát an ninh từ thời điểm hành khách T. làm thủ tục hàng không, đặt valy lên băng chuyền hành lý ký gửi đến khi valy được chất xếp vào thùng hàng, đóng lại để đưa ra tàu bay cho thấy không có bất thường về valy ký gửi của hành khách cũng như không có bất thường trong quá trình tác nghiệp của các nhân viên phục vụ mặt đất và an ninh soi chiếu. Vì vậy Cục Hàng không Việt Nam kết luận khiếu nại về mất 2 sạc pin điện thoại để trong valy hành lý ký gửi là không đúng với thực tế.

Kết quả xác minh, phúc tra hình ảnh camera giám sát an ninh từ thời điểm hành khách làm thủ tục hàng không đến khi hành lý được đưa lên tàu bay không có gì bất thường do đó “không đủ cơ sở kết luận hành lý ký gửi của hành khách bị bẻ khoá”.

Phạm Huyền
.
.
.