Không có chuyện trứng gà bị cấy virus HIV

Thứ Năm, 26/02/2015, 22:01
Việc bơm một tạp chất vào trứng gà có thể làm được nhưng chẳng ai rảnh rỗi thời gian mà làm việc này. Người dân cần phải tỉnh táo trước những tin đồn thất thiệt có chủ ý hoặc vô ý.

Trên các mạng xã hội vài ngày gần đây rộ lên thông tin lẫn hình ảnh cho rằng trứng gia cầm có nguồn gốc từ Trung Quốc bị cấy virus HIV.

Theo đó, trên facebook xuất hiện các hình ảnh trứng gà được luộc chín và sau khi bóc vỏ có các lỗ và vết thâm đỏ như máu. Mặc dù không có dẫn chứng khoa học và nguồn đáng tin cậy nhưng những thông tin trên đã lan truyền rất nhanh và gây ra những tranh luận trái chiều.

Để rộng đường dư luận, chiều 26/2, ông Nguyễn Văn Trọng, Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khẳng định: “Việc bơm một tạp chất vào trứng gà có thể làm được nhưng chẳng ai rảnh rỗi thời gian mà làm việc này. Trong thời gian qua, đã xuất hiện rất nhiều tin đồn kiểu thất thiệt hoặc những suy đoán mang tính cá nhân, gây ảnh hưởng tới sản xuất kinh doanh của người nông dân. Người dân cần phải tỉnh táo trước những tin đồn thất thiệt có chủ ý hoặc vô ý”.
Những tin đồn không có căn cứ gây thiệt hại lớn cho nông dân.

Người tiêu dùng cũng nên ủng hộ nông dân bằng cách chỉ tiêu thụ các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, tẩy chay các sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, ông Trọng khuyên người tiêu dùng.

Trước đó, các chuyên gia của Viện Công nghệ sinh học và công nghệ thực phẩm (thuộc Trường Đại học Bách Khoa) cũng đã khẳng định, không thể có trứng gà bị cấy virus HIV vì virus HIV không thể nào sống trong môi trường quả trứng đủ lâu để đến tay người dùng.

Chi Linh
.
.
.