Không có chuyện “ngăn sông cấm chợ” với taxi ngoại tỉnh đưa khách về Thủ đô

Thứ Bảy, 16/08/2014, 10:21
Không có chuyện “ngăn sông cấm chợ” với taxi ngoại tỉnh đưa khách về Thủ đô là khẳng định của ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội tại Hội nghị triển khai kế hoạch cấp, đổi phù hiệu xe “TAXI HÀ NỘI”, diễn ra sáng 15/8.
>> Hà Nội kiên quyết cấm 2.000 taxi ngoại tỉnh hoạt động cố định

Tại đây, đa phần các doanh nghiệp, đại diện hiệp hội vận tải đều đồng tình với chủ trương cấp đổi phù hiệu riêng cho các doanh nghiệp taxi tại Hà Nội và cho rằng, việc làm này sẽ giúp các doanh nghiệp làm ăn chân chính, đảm bảo được sự công bằng và mang lại an toàn cho hành khách. Tuy nhiên, một số ý kiến cũng thẳng thắn, việc cấp đổi phải được phân biệt rõ ràng, kể cả việc thu lại phù hiệu cũ hay không trước khi cấp đổi mới…

Doanh nghiệp taxi ở Hà Nội sẽ được cấp phù hiệu riêng để hoạt động.

Việc cấp đổi phù hiệu chính là cách để phân biệt phù hiệu do Sở GTVT Hà Nội cấp và các tỉnh khác. Thông qua việc cấp đổi, phía sở cũng sẽ đánh giá lại được hoạt động taxi. “Tôi cũng như nhiều doanh nhiệp vận tải taxi trên địa bàn Thủ đô, tôi hoàn toàn ủng hộ với kế hoạch này”, vị Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội nhấn mạnh. Tuy nhiên, vị này cũng thẳng thắn: Khái niệm cấp, đổi phải rõ ràng, và không nên giao cho thanh tra thực hiện, mà hãy cứ để như trước kia, tức là doanh nghiệp vào khu vực một cửa giải quyết cho nhanh, cho thuận lợi. Còn ông Bùi Danh Liên - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô thì đề xuất, nên áp dụng công nghệ thông tin trong việc cấp phép phủ hiệu taxi để giảm thủ tục rườm rà, đỡ mất thời gian.

Trước các thắc mắc của Hiệp hội và doanh nghiệp, Phó Giám Đốc Sở GTVT Hà Nội, ông Nguyễn Hoàng Linh thẳng thắn: Mục tiêu của việc cấp đổi phù hiệu  xe “taxi Hà Nội” là  làm sao hoàn thành các thủ tục nhanh nhất,  giảm tối đa các phiền nhiễu cho doanh nghiệp. Do đó, Sở sẽ tập hợp đề xuất của các doanh nghiệp và Hiệp hội đệ trình lên xin ý kiến của thành phố, về chủ trương thực hiện làm sao tạo điều kiện thuận lợi nhất. Bên cạnh đó, Sở sẽ tập trung vào các doanh nghiệp có phù hiệu sắp hết hạn trước. Cùng đó, sẽ căn cứ vào số liệu quản lý để cấp phù hiệu, chứ không phải đợi doanh nghiệp báo cáo lên. Đến nay, tôi đã ký được khoảng 1 vạn phù hiệu để sắp tới cấp phát cho nhanh”, ông Linh cho biết

Đặng Nhật
.
.
.