Không có chuyện đòi chia tiền của vợ chồng ve chai tìm thấy 5,2 triệu yên Nhật

Thứ Hai, 24/03/2014, 11:04
Công an quận Tân Bình cho biết vợ chồng anh Vương, chị Hồng tìm thấy số tiền trên, sau khi giao nộp cho Công an, Công an quận Tân Bình đã niêm phong số tiền trên có chữ ký của vợ chồng anh Vương, chị Hồng và chờ giải quyết sau. Còn thông tin sau khi tìm thấy số tiền, nhiều người kéo đến đe dọa, xin tiền, chia phần hay lao vào giành giật thì chuyện này không xảy ra.

Ngày 23/3, Công an phường 10, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh cho biết, đã tiếp nhận 520 tờ tiền (mệnh giá 10.000 yên/tờ) tương đương với 1 tỷ đồng và tiến hành niêm phong có chữ ký của vợ chồng chị Huỳnh Thị Ánh Hồng, làm nghề mua ve chai, người đã tìm thấy số tiền trên và đem giao nộp cho Công an phường 10, quận Tân Bình.

Cũng trong sáng 23/3, trở lại căn nhà trọ trên đường Nguyễn Văn Quang, phường 10, quận Tân Bình, nơi anh Trịnh Minh Vương (36 tuổi) và vợ là chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (34 tuổi, cùng quê Quảng Ngãi), người tìm thấy số tiền 5,2 triệu yên Nhật trong thùng loa đang tạm trú, chúng tôi thấy vẫn còn nhiều người đứng phía trước nhà tò mò dò xét.

Kể lại việc tìm thấy số tiền trên, anh Vương cho biết, chiếc thùng dạng loa, gắn thêm cassette bên trên anh chị mua từ trước Tết Nguyên đán với giá 100 ngàn đồng nhưng do để lẫn lộn trong đống phế liệu nên anh chị không chú ý đến. Khoảng 15h ngày 21/3, vì muốn bán số phế liệu trong nhà cho đỡ chật nên anh Vương và vợ đem chiếc loa ra tháo dỡ. Bên trong chiếc loa anh Vương phát hiện một hộp gỗ chứa nhiều cọc tiền lạ mà anh chưa bao giờ thấy. Hai vợ chồng săm soi và đưa cho một số người hàng xóm xem. Một số người xin anh một vài tờ để làm kỷ niệm nhưng một lúc sau thông tin vợ chồng anh được tiền lạ lan rộng làm nhiều người kéo đến. Thấy nhiều người đến, chị Hồng đã ôm số tiền trên vào trong nhà đóng cửa lại.

Sáng 23/3, nhiều người vẫn còn tụ tập trước nhà anh Vương.

Đến khoảng 19h, hàng trăm người kéo đến kín hẻm 84 Nguyễn Văn Quang xin tiền anh chị, gây mất ANTT. Công an phường 10, quận Tân Bình phải cử các chiến sĩ xuống để ổn định trật tự và mời vợ chồng chị Hồng cùng số tiền trên lên phường. Trao đổi về số tiền mà anh Vương và chị Hồng tìm thấy, Công an quận Tân Bình cho biết đang xác minh nguồn gốc, chủ nhân của số tiền. Nếu chủ nhân của số tiền chứng minh được nguồn gốc thì sẽ lập hồ sơ trả lại.

Về trường hợp vợ chồng anh Vương, chị Hồng tìm thấy số tiền trên, sau khi giao nộp cho Công an, Công an quận Tân Bình đã niêm phong số tiền trên có chữ ký của vợ chồng anh Vương, chị Hồng và chờ giải quyết sau. Còn thông tin sau khi tìm thấy số tiền, nhiều người kéo đến đe dọa, xin tiền, chia phần hay lao vào giành giật thì chuyện này không xảy ra

PV
.
.
.