Không có chuyện Cảnh sát giao thông đánh học sinh

Thứ Sáu, 10/04/2015, 16:08
Lực lượng Công an có mặt là nhằm để giải cứu các nạn nhân bị hành hung, ngăn chặn tính chất phức tạp của vụ xô xát.

Hai ngày qua, dư luận Hải Phòng xôn xao bởi tin đồn Cảnh sát giao thông đã chặn bắt, hành hung gây thương tích một học sinh THPT đi xe vi phạm. Kèm theo đó là những hình ảnh, clip video liên quan đến vụ việc cùng lời kêu gọi lên án hành vi của lực lượng CSGT.

Trước thông tin trên, lãnh đạo Công an TP Hải Phòng đã chỉ đạo các đơn vị triển khai ngay công tác xác minh. Theo báo cáo của Công an quận Đồ Sơn, bước đầu có thể khẳng định ngay đó chỉ là vụ va chạm do mâu thuẫn xã hội, không liên quan gì đến Cảnh sát giao thông, không có chuyện Công an đánh người, tất cả chỉ do những suy đoán, bình luận của các thành viên mạng xã hội facebook, đồng thời chia sẻ và nhân rộng sang các mạng khác.

Hiện trường vụ xô xát khá náo loạn, lực lượng công an rất vất vả mới giải tán. (Ảnh do người dân cung cấp).

Theo đó, sự việc chính xác như sau: Hồi 10h15 ngày 9/4/2015, tại khu vực trước cửa số nhà 1614 trên đường Phạm Văn Đồng (từ Hải Phòng ra Đồ Sơn, trên mạng xã hội gọi là ngã tư Quý Kim), thuộc tổ dân phố Trung Nghĩa, phường Hợp Đức, quận Đồ Sơn xảy ra vụ xô xát giữa 2 nhóm thanh niên khiến 1 người bị thương nhẹ.

Qua xác minh được biết, vào thời điểm trên, Vũ Văn Trinh (19 tuổi, trú tại xã Tú Sơn, huyện Kiến Thụy) điều khiển xe mô tô BKS 15B1-749.63 chở Phạm Văn Tú (19 tuổi, trú tại tổ Nghĩa Phương, phường Minh Đức, quận Đồ Sơn), cả hai không đội mũ bảo hiểm.

Đến khu vực số nhà 1614 nói trên, cả hai phát hiện phía trước có tổ tuần tra lưu động của đội CSGT số 2 (Phòng CSGT đường bộ, đường sắt- Công an Hải Phòng) đang làm việc, nên quay lại đi ngược chiều.

Phát hiện gần đó có chiếc ô tô 4 chỗ màu đen BKS 15A-045.11 đỗ ven đường, nghi là xe của CSGT đang đo tốc độ, Trinh, Tú đến gần dò xét và xảy ra va quệt với chiếc xe ô tô này gây xước sơn và vỡ gương chiếu hậu.

Lúc này trong xe có Phạm Văn Tiến, 23 tuổi, trú tại 19/10 phố Lương Văn Can, quận Ngô Quyền. Tiến ra khỏi xe xem xét, sau đó đôi bên lời qua tiếng lại và xảy ra xô xát. Hậu quả, Tú bị gẫy 2 răng cửa hàm trên, phải đư đi sơ cứu.

Đáng chú ý, tại thời điểm nhóm của Tiến và nhóm Trinh, Tú đang xô xát, có rất nhiều người đi đường dừng lại xem và phản ứng hành vi đánh người nên Tiến hoảng sợ trốn trong xe của mình.

Lúc này, lực lượng Công an quận nhận được tin trình báo cũng đã có mặt, xét thấy nguy cơ vụ việc có thể gây mất trật tự công cộng, cản trở giao thông nên đã huy động thêm lực lượng nhằm giải tán đám đông đang có xu hướng lớn dần. Tuy nhiên, trong số những người đứng xem, có khá nhiều người đã dùng điện thoại quay lại hình ảnh và post lên mạng facebook với thâm ý gán ghép Cảnh sát giao thông hành hung học sinh.

Trước phản ứng giận dữ của người dân, Phạm Văn Tiến phải chui vào xe cố thủ. (Ảnh do người dân cung cấp).

Một số phương tiện truyền thông cũng đã sử dụng lại hình ảnh trên mạng làm tin tức và cho rằng Công an đến để giải vây cho chiếc xe ô tô BKS 15A-045.11 phục vụ việc bắn tốc độ của cảnh sát giao thông.

Trên thực tế, lực lượng Công an có mặt là nhằm để giải cứu các nạn nhân bị hành hung, ngăn chặn tính chất phức tạp của vụ xô xát.

Hiện tại, Công an quận Đồ Sơn đã triệu tập tất cả các đối tượng tham gia xô xát, tạm giữ phương tiện liên quan, đồng thời tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý và báo cáo với lãnh đạo Công an TP Hải Phòng.

Lê Minh Triết
.
.
.