Không có căn cứ kết luận một phụ nữ mất tích

Thứ Sáu, 16/09/2011, 15:22
Ngày 14/9, Thượng tá Trà Trọng Phú - Phó trưởng Công an huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên cho biết, qua xác minh điều tra không có cơ sở để kết luận chị Đỗ Thị Luận, 31 tuổi, trú ở thôn Phước Huệ, xã Xuân Quang 2, huyện Đồng Xuân "mất tích bí ẩn" như một số tờ báo đã đưa tin vào ngày 13/9.

Điều đáng lưu ý là ngoài việc khẳng định chị Luận mất tích, những mẩu tin đó còn dẫn nguồn tổ chức và cá nhân phát ngôn thông tin là UBND xã Xuân Quang và Trưởng Công an xã Nguyễn Văn Bảy, trong khi chính quyền địa phương bác bỏ chi tiết này, hơn nữa ông Bảy không còn đảm trách công tác Công an xã.

Đáng lưu ý là có tờ báo còn cho biết sau khi chị Luận mất tích 5 ngày, chồng chị nhận được điện thoại của người thanh niên lạ báo tin chị Luận đã được "bàn giao cho một đại ca khác".

Thượng tá Phú cho hay, trong ngày 13/9 Công an huyện Đồng Xuân đã cử điều tra viên thu thập chứng cứ tài liệu có liên quan vụ việc. Theo đó, sáng 6/9, chị Đỗ Thị Luận lấy cớ vào thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa thăm người thân để nhờ người hàng xóm là Lê Thị Kim Hồng chở xuống thị trấn La Hai đi xe khách, nhưng không hề báo cho chồng biết.

Làm việc với Công an huyện Đồng Xuân, chồng chị Luận là Võ Văn Tám, 35 tuổi cho biết, do không muốn chung sống với anh, nên người vợ tự ý rời khỏi nhà đi theo một người bạn trai lên Đà Lạt nên chưa có căn cứ để kết luận mất tích

Hữu Toàn
.
.
.