Không cho xe tải vào nội thành để giảm kẹt xe

Thứ Hai, 07/11/2011, 14:47
Sau khi Báo CAND phản ánh về tình trạng cầu Phú Mỹ khai thác không hiệu quả trong thời gian dài khiến chủ đầu tư khốn đốn. Ngày 22/10, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Hữu Tín đã ký quyết định ban hành sửa đổi, bổ sung quy định về hạn chế xe tải lưu thông trong khu vực nội đô.
>> Nghịch lý chưa có đường vẫn muốn làm cầu 

Trong đó có nội dung quan trọng là điều chỉnh lộ trình xe tải, xe container ra vào các cảng biển từ hướng đường Nguyễn Tất Thành, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Hữu Cảnh hiện tại sang hướng đại lộ Nguyễn Văn Linh, qua cầu Phú Mỹ để ra xa lộ Hà Nội theo tỉnh lộ 25B.

Ông Trần Hồng Nam, Phó Chánh thanh tra Sở GTVT cho biết, chỉ sau vài ngày thực hiện cấm xe tải ra vào lộ trình trên, các cây cầu ở cửa ngõ như cầu Sài Gòn, Bình Triệu; đường Võ Thị Sáu, Đinh Tiên Hoàng chạy ngang trung tâm đã không còn cảnh ùn ứ giao thông vào giờ không cấm xe tải. Buộc xe ra vào các cảng Nhà Rồng, Cảng số 5, Lotus… phải lưu thông theo đại lộ Nguyễn Văn Linh để về hướng miền Đông và miền Tây, ngay cả tuyến QL1A cũng xe được giảm tải.

Theo ghi nhận của chúng tôi, những ngày đầu thực hiện cấm xe tải nặng, xe container lưu thông theo hành lang cũ, trên tuyến tỉnh lộ 25B, đường đã hẹp do việc mở rộng chưa được hoàn tất, nay có thêm lượng xe khá lớn dồn về càng gây thêm quá tải phương tiện. Vì vậy hàng ngày lực lượng CSGT của đội Rạch Chiếc, Công an quận 2 và Thanh tra GTVT được tăng cường túc trực, tuần tra kiểm soát bảo đảm lưu thông thông suốt dù lượng xe tăng lên nhiều, tốc độ lưu thông trên tuyến tỉnh lộ 25B càng chậm.

Chạy theo lộ trình mới, quãng đường vận chuyển hàng hóa sẽ dài hơn hành lang cũ hơn 10km, nên theo ông Thái Văn Chung, Tổng thư ký Hiệp hội Vận tải hàng hóa, một số DN, chủ xe đang xem xét tính toán lại giá cước

Đ.T.
.
.
.