Không cắt điện tại các điểm tổ chức thi ĐH - CĐ

Thứ Sáu, 26/06/2009, 08:27
Theo bà Nguyễn Thị Minh Huệ, Phó phòng Thi đua - Tuyên truyền Công ty Điện lực Hà Nội, ngay từ bây giờ, Điện lực Hà Nội đã lên kế hoạch chi tiết đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục cho các địa điểm tổ chức kỳ thi ĐH-CĐ trên toàn địa bàn thành phố.

Điện lực các quận, huyện sẽ túc trực 100% quân số để sửa chữa mạng lưới kịp thời nếu có sự cố xảy ra. Những nơi tổ chức thi và các vị trí "nhạy cảm" của kỳ thi như điểm giữ đề thi, điểm photocopy đề thi… được đấu nối hai nguồn điện để phòng trường hợp mất điện ở nguồn này sẽ chuyển ngay sang nguồn khác.

Bà Huệ cho biết thêm: Lượng điện năng tiêu thụ của Hà Nội có sự gia tăng đột biến trong những ngày nắng nóng. Ngày cao điểm đã vượt mức 1.593 MW/ngày, gần gấp đôi công suất đỉnh của ngày bình thường.

Sản lượng tiêu thụ trong ngày nắng nóng lên tới 34 triệu kWh/ ngày (so với ngày thường: 24 triệu kWh/ngày). Trong khi đó, toàn thành phố Hải Phòng chỉ tiêu tốn 9 triệu kWh/ngày kể cả thời điểm nóng nhất.

Trước thực tế này, Điện lực Hà Nội đã khuyến cáo và mong muốn người dân không sử dụng nhiều đồ dùng cùng một lúc để tránh xảy ra sự cố quá tải thiết bị cấp điện, dẫn đến mất điện đột ngột

N.H.S.
.
.
.