Khởi tố thư ký tòa án giải quyết ly hôn "cấp tốc"

Thứ Năm, 24/04/2008, 10:34
Ngày 23/4, theo Thượng tá Lê Hoàng Bé - Phó trưởng Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT&CV (PC15) Công an TP Cần Thơ, cơ quan CSĐT vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 3 tháng đối với Trương Thanh Hậu (28 tuổi) là thư ký TAND quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ về tội nhận hối lộ.

Như Báo CAND đã đưa tin, ngày 17/4, PC15 Công an TP Cần Thơ đã bắt quả tang Trương Thanh Hậu (thư ký TAND quận Ninh Kiều) đang nhận hối lộ số tiền 2.000.000 đồng của chị Huỳnh Thị Quỳnh Giang (36 tuổi, ngụ tại 110/ 55H Mậu Thân, phường An Phú, quận Ninh Kiều).

Theo lời trình bày của chị Giang, trước đó, chị đến TAND quận Ninh Kiều để nộp đơn xin ly hôn và Hậu là người trực tiếp thụ lý vụ ly hôn.

Sau khi nhận hồ sơ, Hậu đã nhiều lần liên lạc điện thoại với chị Giang cho biết việc giải quyết thủ tục ly hôn của chị rất khó khăn, phải kéo dài từ 6 tháng đến 1 năm.

Cuối cùng, Hậu ra điều kiện phải có tiền mới làm nhanh được và đồng ý nhận 2.000.000 đồng để lo vụ ly hôn của chị Giang. Trong lúc đang nhận tiền của chị Giang thì Hậu bị lực lượng Công an Cần Thơ ập vào bắt quả tang.

Theo ông Dương Văn Đạo - Chánh án TAND quận Ninh Kiều, sau khi Hậu bị Cơ quan điều tra bắt quả tang nhận hối lộ, Chánh án TAND TP Cần Thơ đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Hậu.

Còn các bước xử lý tiếp theo phải chờ kết luận của cơ quan điều tra

Nam Thơ
.
.
.