Chủ đầu tư chung cư Carina Plaza bị bắt tạm giam

Thứ Sáu, 20/04/2018, 17:11
Ngày 20-4, Đại tá Nguyễn Minh Thông-Chánh văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra-Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, liên quan đến vụ cháy xảy ra vào ngày 23-3 khiến 13 người tử vong, cơ quan cảnh sát điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Văn Tùng-Giám đốc Công ty TNHH XD TM DV SX Hùng Thanh, chủ đầu tư Chung cư Carina Plaza.

Ông Tùng bị khởi tố về hành vi “Vi phạm quy định về PCCC theo điều 313, bộ luật hình sự”. Ngoài ông Tùng bị khởi tố, bắt tạm giam, cơ quan cảnh sát điều tra cũng triệu tập ông Trần Quang Hải-Trưởng ban quản lý dự án City Gate Towers để làm rõ một số vấn đề có liên quan.

Vụ cháy Chung cư Carina Plaza khiến 13 người tử vong

Theo thông tin ban đầu, quá trình điều tra xác minh, cơ quan cảnh sát điều tra phát hiện Chung cư Carina Plaza (đại lộ Võ Văn Kiệt, phường 16, quận 8, TP Hồ Chí Minh) bị buông lỏng công tác quản lý PCCC, trong đó có việc nhiều thiết bị PCCC không được trang bị, hệ thống báo cháy âm thanh và hệ thống báo cháy phun nước tại chỗ không hoạt động. 

Khi sự cố xảy ra, các hệ thống này không hoạt động dẫn đến việc các cư dân không phát hiện được cháy khiến 13 người tử vong và hơn 90 người bị thương với nhiều mức độ khác nhau. Vụ cháy còn làm 340 xe gắn máy và 17 ô tô bị cháy rụi, hàng trăm hộ dân phải rời chung cư, sống tạm bợ gần một tháng qua.

Ngoài ra, quá trình khám nghiệm hiện trường cơ quan điều tra tất cả các cửa thoát hiểm đều mở tạo điều kiện cho khói độc từ hầm xe lan tỏa ra các tầng khiến nhiều người bị ngạt khói. Chung cư Carina Plaza đã 21 lần bị kiểm tra PCCC, trong đó có 3 lần vi phạm PCCC cùng các lỗi: hệ thống báo cháy tự động hư hỏng, hệ thống cấp nước chữa cháy, họng nước chữa cháy ngoài trời không hoạt động, máy bơm chữa cháy thì động cơ dầu không hoạt động, đèn chiếu sáng khi xảy ra sự cố không hoạt động. Hai lần chủ đầu tư bị phạt về lỗi hệ thống chiếu sáng không hoạt động.

M Đức
.
.
.