Khởi tố, bắt tạm giam tài xế “xe điên” lao vào CSGT

Thứ Năm, 14/06/2007, 09:45
Hôm qua (13/6), Cơ quan CSĐT CA quận Đống Đa (Hà Nội) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Phạm Hữu Kiên về tội “chống người thi hành công vụ”. Kiên chính là người lao xe vào một CSGT trên đường phố Hà Nội.

Phạm Hữu Kiên (31 tuổi, thường trú tại Yên Nhân, Yên Mô, Ninh Bình), tạm trú tại xóm Bơ, Thanh Liệt, Thanh Trì (Hà Nội) là lái xe của Hãng taxi Phú Hưng (thuộc Công ty Đầu tư thương mại Vistas), và là tác giả của vụ lao taxi vào cảnh sát giao thông tại ngã tư Láng Hạ - đường Láng ngày 12/6/2007.

Sự việc xảy ra khi Phạm Hữu Kiên điều khiển taxi BKS 30H-8656 chở khách từ phố Lê Văn Lương ra đến ngã tư Láng Hạ - đường Láng thì gặp đèn đỏ. Kiên cho xe vượt đèn đỏ, phóng qua ngã tư.

Thượng sĩ Nguyễn Việt Anh, 23 tuổi cán bộ Đội CAGT số 3, Phòng CSGT Hà Nội, đã đứng chặn trước hướng xe chạy, ra tín hiệu dừng ôtô, nhưng Kiên không chấp hành và tiếp tục rồ ga phóng xe đâm thẳng vào người anh Nguyễn Việt Anh.

Thượng sỹ Nguyễn Việt Anh.

Sau khi nhảy tránh xe của Kiên, thượng sĩ Nguyễn Việt Anh lao theo chặn chiếc xe lại, nhảy lên đầu xe với mục đích dừng xe. Tuy nhiên, Kiên vẫn cho xe lao đi trong khi thượng sĩ Nguyễn Việt Anh nằm úp trên nắp capô xe.

Nhiều người đi đường phẫn nộ đã hỗ trợ chiến sĩ cảnh sát giữ xe lại.

Ngay sau đó, lực lượng cảnh sát 113 có mặt và áp giải đối tượng về Công an phường Láng Hạ để xử lý

Theo Minh Quang (Tuổi trẻ)
.
.
.