Khói lửa bao vây, 2 cụ tuổi 'thất thập' leo tầng 3 thoát hiểm

Thứ Năm, 27/08/2015, 23:33
Bị kẹt trong đám cháy, ông Câu (73 tuổi) và bà Dung (67 tuổi) trên tầng 3 đã phải trèo qua nhà hàng xóm thoát thân, riêng ba cô gái bị mắc kẹt trong tầng 1.

Khoảng 19h15' đám cháy bùng phát tại khu vực cửa hông căn nhà 1 trệt 3 tầng số 160, Trần Phú, phường 9, quận 5, TPHCM.

Ngọn lửa xuất phát từ hai chiếc xe gắn máy dựng sát hành lang lên các tầng có nguy cơ lan sang cơ sở tiện bên cạnh chứa nhiều máy móc thiết bị và vật dụng dễ cháy bị khóa từ phía ngoài.

Khói lửa bao vây toàn bộ ngôi nhà.

Khói đen cuộn vào bên trong nhà và lan lên các tầng trên bằng đường cầu thang. Lúc này tại tầng 1 có 3 người phụ nữ bị mắc kẹt bên trong, tại tầng 2 là một số thanh niên và tầng ba là cụ Lê Tiến Câu (73 tuổi) cùng vợ là bà Nguyễn Thị Dung (67 tuổi). Do đường thoát hiểm bị khói đen bửa kín, những người bên trong căn nhà không thể thoát ra ngoài.

Lực lượng cứu hộ đang tìm cách dập lửa.

Những thanh niên ở tầng 2 đã được người dân dựng thang để leo xuống đất, hai ông bà trên tầng 3 đã phải trèo qua nhà hàng xóm thoát thân, riêng ba cô gái bị mắc kẹt trên tầng 1.

Cụ ông và cụ bà bị mắc kẹt trên tầng 3.

Công an phường 9, dân phòng đã dùng bình chữa cháy mini dập lửa và đưa hai chiếc xe bị cháy ra ngoài. Phòng Cảnh sát PCCC quận 8 đã điều động 6 xe chữa cháy và hàng chục CBCS đến hiện trường triển khai chữa lửa và đưa những người mắc kẹt trong đám cháy xuống đất an toàn.

Trèo tường thoát hiểm.
Xe cứu hỏa tại hiện trường.

Nguy cơ ngọn lửa vẫn còn âm ỉ trong cơ sở tiện nên các chiến sĩ phải dùng kìm cộng lực phá khóa để vào sâu bên trong để dập lửa.  May mắn tất cả đều được giải cứu an toàn, tại hiện trường chiếc tay ga chỉ bị cháy xém.

Chiếc xe máy bị cháy.
Rất may vụ cháy không có thiệt hại về người.
M.Đức
.
.
.