Khởi động hợp phần C của Dự án phát triển cơ sở hạ tầng giao thông ĐBSCL

Thứ Bảy, 22/09/2012, 22:40
Sáng nay 22/9, với tư cách là chủ đầu tư, Sở GTVT TP Cần Thơ đã tổ chức khởi công Dự án đường Thới Thuận - Thạnh Lộc thuộc hợp phần C của Dự án phát triển hạ tầng giao thông ĐBSCL (gọi tắt là WB5).

Theo ông Lưu Thành Đồng - Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ, công trình có chiều dài toàn tuyến 11,9km nối liền phường Thới Thuận quận Thốt Nốt với xã Thạnh Lộ huyện Vĩnh Thạnh, quy cách đường cấp V đồng bằng. Giai đoạn 1 của dự án dài 2,9km, với tổng vốn đầu tư gần 85 tỷ đồng, sử dụng nguồn vay của Ngân hàng Thế giới, vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Úc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Đối với khối lượng còn lại của dự án (khoảng 9km, thuộc địa phận huyện Vĩnh Thạnh), lãnh đạo TP Cần Thơ cho biết sẽ bổ sung thủ tục để Bộ GTVT tiếp tục đàm phán với Ngân hàng thế giới bổ sung vốn.

Dự án đường Thới Thuận - Thạnh Lộc thuộc hợp phần C của Dự án phát triển hạ tầng giao thông ĐBSCL đã được UBND TP Cần Thơ phê duyệt theo Hiệp định tín dụng số 4306-VN ngày 22/11/2007 ký kết giữa Chính phủ Việt Nam với Ngân hàng thế giới để vay vốn thực hiện dự án WB5

Thái Bình
.
.
.