Khởi công xây dựng ngôi trường Đèn Đom Đóm thứ 9 tại Gia Lai

Thứ Tư, 24/10/2012, 17:27
Ngôi trường thứ 9 của chương trình Đèn Đom Đóm đã được khởi công xây dựng tại xã miền núi Iapiar, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai, với kinh phí trị giá gần 3,5 tỉ đồng.

Ngôi trường này sẽ gồm 2 tầng với 8 phòng học đạt chuẩn quốc gia. Đây cũng là ngôi trường được cộng đồng bình chọn là ngôi trường khó khăn nhất trong số 20 ngôi trường đã được chương trình Khuyến học Đèn Đom Đóm năm 2011 đề cử, kêu gọi giúp đỡ.

Trong tổng kinh phí 3,5 tỷ đồng, nhãn hàng sữa Cô gái Hà Lan đóng góp 2,5 tỉ, Ủy ban nhân dân huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai góp thêm gần 1 tỉ đồng.

Tiến sĩ Nguyễn Văn Chiến, Phó Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Gia Lai cho biết: “Chính quyền tỉnh, huyện đã tích cực cố gắng vận động mọi nguồn lực để xây thêm trường lớp, trong đó có sự góp sức của xã hội, của cộng đồng. Việc Cô gái Hà Lan giúp xây ngôi trường Đèn Đom Đóm thứ 9 tại xã Ia Piar chính là sự góp sức rất kịp thời, quí báu và rất đáng trân trọng”.

Trong hành trình gần 10 năm của mình, chương trình Đèn Đom Đóm đã trao hơn 20 ngàn học bổng cho các em nhỏ trên khắp cả nước, xây sửa mới 9 ngôi trường, và sắp tới đây sẽ là ngôi trường thứ 10 ở Quảng Ngãi.

Việc đóng góp cho chương trình khuyến học Đèn Đom Đóm được tiếp tục thực hiện thông qua: Quỹ Tấm Lòng Việt - Chương trình khuyến học Đèn Đom Đóm, Số tài khoản (VND): 0021100129008 - Ngân hàng TMCP Quân Đội (Sở giao dịch Hà Nội)

PV
.
.
.